Cựu thanh niên xung phong Kiên Giang về nguồn

Đăng lúc: 02-08-2018 9:19 Sáng - Đã xem: 120 lượt xem In bài viết

 Nhân dịp 71 năm ngày TBLS (27/7/2018) Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Kiên Giang Vũ Minh Tưa đã dẫn đầu đoàn cựu TNXP tiêu biểu về thăm tuyến đường 1C. Đoàn gồm 126 đồng chí của các Huyện hội: TP Rạch Giá, Gò Quao, An Minh, Giồng Riềng, An Biên, Châu Thành, Vĩnh Thuận, U Minh Thượng, Giang Thành, Hòn Đất, Hà Tiên, Phú Quốc, Kiên Lương và Tân Hiệp.

Bia tưởng niệm các liệt sỹ Đường 1C

Đoàn đã thắp nhang tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh trên tuyến đường 1 C, Khu di tích bia tưởng niệm lịch sử tại xã Vĩnh Điều, huyện Giang thành. Sau đó đoàn đã thăm hỏi động viên những hội viên nghèo và tặng quà cho các hội viên nghèo trong  huyện.

Trên đỉnh Hòn Đất

Sau đó đoàn tiếp tục đi thăm quan những danh thắng như hang Thạch Động, núi Đá Dựng, cột mốc biên giới 314 Mỹ Đứ (Hà Tiên), Mũi Né, chợ Hà Tiên, Chùa hang Ba Hòn, hòn Me, thắp nhang mộ chị Phan Thị Ràng[i].

Chuyến đi về nguồn đã tạo điều kiện cho các cựu TNXP đã ôn lại những kỷ  niệm thời kỳ chiến tranh, gặp gỡ, tâm tình với nhau./.

Trần Trọng Phược


[i] Phan Thị Ràng sinh năm 1937 tại tỉnh An Giang, có tên cách mạng là Tư Phùng, sống ở xã Bình Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Rạch Giá (ngày nay thuộc huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang. Bà được truy tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, bà được biết là nguyên mẫu của nhân vật “chị Sứ” trong tác phẩm Hòn Đất của nhà văn Anh Đức.