Hiệu quả kỳ diệu của môn dưỡng sinh tâm thể và dược liệu quý, cây thuốc quý Việt Nam

Đăng lúc: 01-01-2021 3:42 Chiều - Đã xem: 59 lượt xem In bài viết

Hiện tượng Má Hai Hương chữa khỏi hàng ngàn người bệnh bằng hai bàn tay không, xuất hiện từ miền Nam lan tỏa ra Hà Nội cách nay đã hơn 25 năm và người Trưởng môn Dưỡng sinh Tâm thể (DSTT) Tôn Nữ Hoàng Hương cũng đã về cõi vĩnh hằng trên 15 năm[i]. Bà ra đi nhưng đã để lại cho đời một khối tài sản vô giá. Đó là “Năng lượng tình thương” giúp cho mọi người nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, nhất là đẩy lùi tốc độ già hóa tâm thần, trí tuệ. Đặc biệt, bà còn để lại hàng nghìn hướng dẫn viên, huấn luyện viên, tình nguyện viên tâm huyết theo gương bà nạp Năng lượng tình thương cho người bệnh.

 Bà Nguyệt Ánh (thứ 2 từ phải sang) và cho 3 người được bà truyền năng lượng DSTT chữa khỏi bệnh

Bà Tôn Nữ Hoàng Hương sinh năm 1934, trong một gia đình khoa bảng, quê Bình Định. Cuộc đời bà có một bước ngoặt đặc biệt, vượt qua cửa tử, thoát khỏi lưỡi hái thần chết để trở thành “Má Hai Hương” ngày nay. Vào năm 1966, khi đang mang thai, trên đường về quê, bà gặp tai nạn sụp xuống hầm chông, bị thương rất nặng. Qua 3 ngày đêm bà ở trong tình trạng chết lâm sàng. Sau này bà kể lại: Trong cơn đau, tôi cảm nhận có ai đó nói bên tai, khuyên hãy dùng đôi bàn tay xoa xoa vào bụng để cứu đứa con. Tôi gắng sức làm theo và điều kỳ diệu đã đến, đứa con trai tôi chào đời bình an. Rồi cũng từ đó, Má Hai Hương nhận lệnh của Bề Trên, có nghĩa vụ đi chữa bệnh giúp đời với đạo lý “Thương người như thể thương thân“. Má tạm biệt chồng con, với đôi quang gánh trên vai lặn lội đến nhiều làng quê, gặp ai đau ốm, Má dùng đôi bàn tay xoa nóng rồi áp vỗ nhẹ nhàng để truyền năng lượng tình thương cho người bệnh. Để thực hiện được việc chữa bệnh giúp bà con nghèo, Má Hai Hương đã đi khắp nhiều nơi và phải chịu đựng muôn vàn khó khăn, khổ cực. Có lúc Má còn bị chính quyền VNCH bắt giam vì nghi đi tuyên truyền cho “Việt Cộng“.

Sau năm 1975 đất nước thống nhất, Má Hai Hương càng dồn tâm sức đi chữa bệnh cho mọi người, nhất là những người bị di hại của chiến tranh, những thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ. Má còn nỗ lực tu thân tích đức, học hỏi kinh nghiệm, bồi bổ kiến thức, trao truyền cho nhiều môn sinh để họ trở thành những hướng dẫn viên môn DSTT.

Năm 1996, Má được bình xét, chọn cử đi dự Hội nghị vinh danh những người tiêu biểu “Giỏi kháng chiến, giỏi kiến quốc” và báo cáo điển hình của Má được Đại tướng Võ Nguyên Giáp khen là “Khí công dưỡng sinh dân tộc“. Má còn được gặp báo cáo với Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Thủ tướng Phan Văn Khải, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm.

Năm 1995, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ và Tin học Ứng dụng (UIA) đã mời Má Hai Hương ra Hà Nội làm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng DSTT. Và từ đó, đến nay cả nước đã có trên 40 tỉnh, thành phố có Câu lạc bộ DSTT với hàng trăm điểm tập DSTT. Một số tỉnh, thành phố thành lập Hội Nghiên cứu Ứng dụng DSTT. Các tổ chức, mô hình này có sức sống bền bỉ, đã và đang phát huy tích cực, hiệu quả, vừa nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, vừa giúp người dân “Tự làm bác sĩ”, tự hoàn thiện bản thân. “Tâm lành, Đức trong“. Hơn 70 năm sống trên đời, 40 năm hy sinh hạnh phúc gia đình, bôn ba khắp hai miền Nam – Bắc, Má Hai Hương đã giúp cho hàng vạn người lành bệnh, thoát khỏi lưỡi hái tử thần, về với cuộc sống yên lành mà cứ tưởng trong mơ.

Năm 1997, theo đề cử của Má Hai Hương, Liên hiệp Khoa học Công nghệ và Tin học Ứng dụng (UIA) quyết định cử Đại tá, Tiến sĩ, Nhạc sĩ Doãn Nho làm Giám đốc Trung tâm. Đến tháng 6/2010, Trung tâm được nâng cấp thành Viện Nghiên cứu Ứng dụng DSTT, là thành viên của Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam do nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Vũ Oanh làm Chủ tịch đầu tiên. Từ đây, hiện tượng kỳ diệu và độc đáo của môn DSTT của Má Hai Hương đã được hai vợ chồng Đại tá, Nhạc sĩ lão thành Doãn Nho và Thiếu tá, cựu ca sĩ Đoàn Văn công Tổng cục Chính trị Nguyễn Nguyệt Ánh tiếp tục nuôi dưỡng, nâng cao hiệu quả đến mức kỳ diệu khó tin.

Bà Nguyễn Nguyệt Ánh, mở đầu câu chuyện với chúng tôi: “Má Hai Hương thật sự là người mẹ thứ hai, đã cứu sống tôi. Tôi nguyện suốt đời làm theo lời truyền dạy của Má để góp phần làm vơi bớt nỗi đau cho những người không được may mắn“. Bà Nguyệt Ánh từng là bệnh nhân ung thư ác tính, bác sĩ Bệnh viện Quân đội 108 đã nói riêng với chồng bà, là bà chỉ có thể sống được 5 – 6 năm nữa thôi. Thế nhưng từ khi gặp được Má Hai Hương, được Má trực tiếp truyền năng lượng và hướng dẫn phương pháp DSTT, căn bệnh ung thư biến mất. Và đến nay, đã trên 80 tuổi bà vẫn đủ sức dùng đôi bàn tay xoa nóng truyền năng lượng tốt vào đẩy năng lượng độc ra khỏi cơ thể cho hàng chục bệnh nhân mỗi ngày. Tôi đã nhiều lần chứng kiến bà Nguyệt Ánh tác động cho người bệnh. Ngồi chiếc ghế hơi chếch về phía sau bệnh nhân, bà đưa tay phải lên đỉnh đầu người bệnh, mắt hướng về xa xăm, chắc chắn lúc đó bà Nguyệt Ánh đang dồn năng lượng tình thương học được từ Má Hai Hương sang cho người bệnh. Thường thì chỉ từ 15 – 20 phút, thực hiện xong khâu “tác động“, sau đó bà rót một ly nước lọc mời người bệnh uống. Tất cả chỉ có vậy. Gần 20 năm qua, bà Nguyệt Ánh không nhớ nổi mình đã giúp được bao nhiêu người vượt qua bệnh tật. Bà chỉ giữ được hàng trăm dòng cảm tưởng chân thành, mộc mạc, chứa chan tình cảm, bày tỏ niềm biết ơn, cảm phục đối với phương pháp DSTT của Má Hai Hương, đối với Viện Nghiên cứu DSTT và với vợ chồng Viện trưởng Doãn Nho – Nguyệt Ánh.

Trong sổ ghi cảm tưởng, ngoài người Việt Nam còn có trên 10 người nước ngoài như: Cô Zana Kati người Mỹ, anh Cesal Quezada, quốc tịch Mexico, cô Natalia, quốc tịch Tây Ban Nha, cô Antonella, quốc tịch Argentina, anh Kawarai Yushi, người Nhật… vừa rát cảm ơn bà Nguyệt Ánh còn “rất, rất cảm ơn Việt Nam”.

*

Thực tiễn kỳ diệu và độc đáo của phương pháp DSTT nói trên, thì đối với những ai đã được Má Hai Hương trước đây hay bà Nguyệt Ánh hiện nay tác động hướng dẫn đều khâm phục biết ơn. Tuy nhiên, cũng có một số người ngoài cuộc, còn bán tín bán nghi, thậm chí cho là mê tín. Đối với tôi, đã được chứng kiến bà Ánh chữa khỏi bệnh cho nhiều người và bà cũng đã trực tiếp giúp vợ chồng tôi chữa khỏi một số căn bệnh vô cùng nan giải, cứ tưởng phải chung sống với nó suốt đời, thì tôi thật sự tin phương pháp DSTT là có cơ sở khoa học, mặc dù hiện nay còn một số vấn đề huyền bí nhưng hoàn toàn không hề là mê tín dị đoan. Như bản thân tôi, sau mấy chục năm hoạt động trên chiến trường, ba lần bị thương, nhất là lần bị địch khui hầm bí mật, tôi thoát ra được nhưng vướng mìn Claymo của Mỹ chấn thương vào đầu. Di hại của nó đến mấy chục năm sau vẫn đau đầu, buốt tai, nghe không rõ, dẫn đến tình trạng mất ngủ triền miên. Mỗi đêm, khi nhắm mắt lại là các cơn ác mộng ập tới, từ cảnh bom đạn ngoài chiến trường đến cảnh các đồng đội hy sinh, thân hình tiều tụy kéo về quở trách chúng tôi không làm tròn sứ mệnh nhân chứng lịch sử giúp Đảng, Nhà nước thực hiện đầy đủ chính sách đối với người có công. Còn bà vợ tôi thì cách nay 20 năm bị một cơn tai biến nặng, nằm liệt 3 năm, rồi sau đó cũng mắc căn bệnh mất ngủ kéo dài. Từ mất ngủ dẫn đến sức khỏe giảm sút, tinh thần mệt mỏi, tạo nguy cơ để các bệnh nan y khác diễn ra. Nhất là đau đầu, đau xương khớp, đau dạ dày, áp huyết cao, gan nhiễm mỡ, suy thận, lại thường bị dị ứng thời tiết gây viêm họng, viêm mũi, ngứa da… Thế nhưng, từ khi được hai vợ chồng Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng DSTT: Doãn Nho – Nguyệt Ánh trực tiếp tác động và hướng dẫn cách “tự làm bác sĩ” theo phương pháp “truyền năng lượng” và thường xuyên dùng trà dược liệu thay thuốc Tây y, thì đến nay, cơ bản hai vợ chồng tôi đã thoát khỏi những căn bệnh nói trên. Đặc biệt là vợ chồng tôi đã ở tuổi 80 – 88 nhưng cảm nhận sức khỏe của mình, nhất là sức khỏe tinh thần, trí tuệ được phục hồi mạnh mẽ, ngang bằng thậm chí hơn cách nay hai mươi năm.

Hai cụ Nguyễn Anh Liên – Nguyễn Thị Vân đang thu nạp năng lượng DSTT

Sự kỳ diệu của phương pháp DSTT không chỉ ở người bệnh được thầy thuốc trực tiếp khám chữa mà còn nhiều trường hợp thầy thuốc ở rất xa vẫn chẩn đoán chính xác và điều trị khỏi bệnh. Trường hợp này đã được chứng minh ngay bản thân tôi. Cuối tháng 7/2018, sau chuyến đi thăm đảo Lý Sơn về, gặp thời tiết thay đổi đột ngột, tôi bị cảm sốc nhiệt, đang dự định phải vào bệnh viện điều trị. Nhưng bất ngờ nhận được điện thoại của bà Nguyệt Ánh đang ở Phú Yên gọi ra: Anh Liên ơi, sức khỏe của anh đang có vấn đề đấy. Rồi ngay sau đó, trong người tôi cảm nhận như có một dòng năng lượng mát diệu đang chảy vào. Hai ngày sau, khi vừa về đến Hà Nội, vợ chồng nhạc sĩ Doãn Nho đến thăm và bà Nguyệt Ánh tiếp tục truyền năng lượng cho tôi, chỉ độ 20 phút sau thì cơn sốc nhiệt hoàn toàn biến mất. Nhờ vậy mà tôi kịp xốc ba lô cùng Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP lên dâng hương Đài Liệt sĩ Ngã ba Cò Nòi và Tượng đài Trung đoàn Tây Tiến – Sơn La giữa trưa tháng 7 nắng nóng trên 38 – 390C và đi về an toàn.

Qua thực tế bản thân và chứng kiến nhiều người khỏi bệnh bằng phương pháp DSTT và bằng dược liệu quý Việt Nam đều có chung một niềm tin vững chắc, có cơ sở khoa học của môn DSTT ở chỗ thường xuyên vận động thân thể phù hợp để điều hòa âm dương, gắn liền vận động thân thể với vận động trí não, tinh thần, lấy việc tu Tâm dưỡng Đức làm gốc. Đồng thời đặc biệt phải có chế độ ăn uống điều độ, thực phẩm sạch – lành, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm không an toàn, có chất độc hại, có chất gây nghiện ngập, ưu tiên sử dụng nông sản thuần Việt và các cây thuốc quý – dược liệu quý Việt Nam.

Nhân đây, tôi cũng xin nói thêm, qua thực tế bản thân và trực tiếp chứng kiến nhiều người tuổi cao mà thân thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn, sống lạc quan yêu đời thì đều đặc biệt coi trọng việc “ăn uống điều độ, lành sạch”. Hầu hết những người này đều không nghiện ngập rượu bia, đều cai nghiện thuốc lá, thuốc lào nhưng rất “nghiện” các loại trà dược liệu, nhất là các sản phẩm chế biến từ các “Bảo vật Quốc gia”, “Quốc bảo Việt Nam” do Công ty Tinh hoa Xanh sản xuất theo sự hướng dẫn của Tạp chí Cây Thuốc quý và sự kiểm tra, giám sát, quản lý của Hiệp Hội Dược liệu Việt Nam.

Tóm lại, cơ sở khoa học và thực tiễn đều chứng minh có sức thuyết phục là khi con người có Tâm sáng, Đức trong, làm điều Thiện thì sẽ dễ dàng thu nhận được “Lộc Đất Trời” ban tặng, đó là nguồn năng lượng sạch, năng lượng tốt, để tạo ra “năng lượng Tình thương” có sức đề kháng mạnh, phòng chống lại mọi căn bệnh do môi trường xấu, bẩn, độc hại gây ra./.

Nguyễn Anh Liên

Cố vấn Viện Nghiên cứu Ứng dụng Dưỡng sinh tâm thể  Việt Nam

 

 

 


[i] Bà mất ngày ngày 12/5/2005