Ba Vì khánh thành nhà tình nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Đăng lúc: 05-02-2021 3:16 Chiều - Đã xem: 41 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 2/2/2021, Huyện đoàn Ba Vì phối hợp với Câu lạc bộ Tình người, Huyện hội Ba Vì tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho 03 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Thuần Mỹ, Cam Thượng. Việc hỗ trợ xây nhà cho cựu TNXP nghèo UBND huyện giao cho Huyện đoàn và Huyện hội chủ trì.

Đây là các công trình chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII và 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dự lễ khánh thành nhà nữ cựu TNXP Khuất Thị Thái ở xã Cam Thượng

Thực hiện chương trình giúp đỡ xóa nhà xuống cấp cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Vì, Câu lạc bộ tình người và UBND huyện Ba Vì đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình 60 triệu đồng, còn lại là nguồn Quỹ vì người nghèo ở các xã và nguồn xã hội hóa khác.

Tại xã Thuần Mỹ, hội viên cựu TNXP  Đặng Thị Liên đã được UBND huyện Ba Vì và Câu lạc bộ tình người hỗ trợ 60 triệu đồng, xã trích quỹ người nghèo, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu TNXP xã ủng hộ là 27 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ này bà Liên đã xây dựng ngôi nhà trị giá hơn 120 triệu đồng.

Tại xã Cam Thượng, cũng với nguồn hỗ trợ 60 triệu đồng, Quỹ người nghèo xã, Đoàn Thanh niên xã ủng hộ là 8 triệu đồng, gia đình bà Lã Thị Loan đã làm ngôi nhà trị giá hơn 100 triệu đồng. Còn gia đình bà Khuất Thị Thái ngôi nhà có giá trị hơn 250 triệu đồng.

Tại buổi lễ khánh thành, các gia đình đã cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, các tấm lòng hảo tâm trong xã hội. Nhờ cú hích này mà các gia đình đã làm được ngôi nhà kín trên, bền dưới, yên tâm không sợ nắng mưa, phát triển kinh tế gia đình về sau.

Trần Phương

Đài Truyền thanh huyện Ba Vì-Hà Nội