Ban Công tác nữ Tỉnh hội Tây Ninh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ

Đăng lúc: 14-03-2023 10:31 Sáng - Đã xem: 48 lượt xem In bài viết

Nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023), được sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh hội, ngày 8/3/2023, Ban Công tác nữ Tỉnh hội Tây Ninh tổ chức tham quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho 105 cán bộ, hội viên, trong đó hơn 80 nữ. Kinh phí chuyến đi (63 triệu đồng) do Tỉnh hội vận động tài trợ.

Đoàn đã đến thăm Khu di tích lịch sử Minh Đạm[1], đây là cơ quan đầu não của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong kháng chiến chống Mỹ.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Tây Ninh cho biết: công tác nữ luôn được sự quan tâm của Thường trực Tỉnh hội, vì các chị tuổi ngày càng lớn, sức khỏe yếu dần qua từng năm, nên mỗi khi đến ngày 8/3 hoặc 20/10, Thường trực Tỉnh hội chỉ đạo Ban công tác nữ tổ chức những hoạt động hết sức ý nghĩa, lúc tổ chức về nguồn, khi tham quan nghỉ dưỡng, tạo không khí phấn khởi trong hội viên nữ, góp phần vào hoạt động Hội ngày thêm phong phú.

 

Duy Đức

 Tây Ninh

 


[1] Nằm ở phía đông nam huyện Đất Đỏ, khu căn cứ Minh Đạm (hay còn gọi núi Minh Đạm) trước kia còn có tên gọi là Châu Long – Châu Viên. Núi dài 8km và độ cao là 355m, với 3 mặt giáp biển cùng nhiều hang đá lớn nhỏ bí ẩn núp dưới những rừng cây, vách đá, suối nước ngọt róc rách quanh năm. Tên núi được đặt theo tên ghép của hai chiến sĩ cách mạng đã hi sinh khi bị phục kích ở dưới chân núi: Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm. Năm 1993, nơi đây đã được Bộ Văn hóa – Thông tin (tiền thân của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và trở thành địa điểm du lịch về nguồn lý tưởng cho du khách.