Thanh niên xung phong Bình Phước thắp sáng những ngọn nến tri ân

Đăng lúc: 31-07-2023 9:06 Sáng - Đã xem: 101 lượt xem In bài viết

Những ngày tháng Bảy này, ta lại gặp những từng dòng người về các đền, đài để tưởng nhớ đến những anh hùng liệt sĩ – những người đã đánh đổi cả tuổi xuân, cuộc đời và hạnh phúc của mình vì độc lập, tự do cho dân tộc.

Bằng một cách khác, cựu TNXP toàn tỉnh Bình Phước đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp giành cho những người đồng đội, đồng chí từng một thời chiến đấu trong mưa bom bão đạn cùng mình, nhưng trở về không nguyên vẹn với những mất mát, đắng cay.

Không chỉ đồng loạt dâng lên những ngọn nến tri ân với niềm tự hào, lòng biết ơn và tình cảm sâu sắc giành cho các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ, hội viên cựu TNXP còn đặc biệt giành thời gian đến trao tặng hơn 200 phần quà (trị giá hơn 60 triệu đồng) cho thân nhân liệt sỹ, đồng đội với những lời thăm hỏi ấm áp nghĩa tình.

Chúng tôi sinh ra giữa thời bình, không thấu được gì mà thế hệ đi trước đã trải qua; có thể từ sách vở, môn học lịch sử, các buổi sinh hoạt truyền thống, chúng tôi biết thêm vài điều; chỉ có những người từng vào sinh ra tử mới hiểu và yêu hơn những người lính, đặc biệt là những thương binh, bệnh binh còn lại sau chiến tranh.

May mắn được lắng nghe những cuộc trò chuyện trong các chuyến thăm tặng quà, tôi càng quý và biết ơn những thế hệ đi trước; tôi thấy đâu đó những đôi mắt ngấn lệ, những xúc cảm bồi hồi, các cô, chú như được trở về những năm tháng oanh liệt, ở đó có những đồng chí, đồng đội kề vai sát cánh cùng nhau chiến đấu.

Nhiều phần quà được gửi tặng đến thương binh, bệnh binh nhân kỷ niệm
76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Họ gặp nhau không chỉ vì những món quà mà còn vì những cuộc hội ngộ, chỉ cần còn thời gian, họ không ngại giành tặng những lời động viên, khích lệ, để đem đến cho nhau những dư vị lạc quan, yêu đời. Trong những dịp đặc biệt ý nghĩa như thế này, cựu TNXP Bình Phước không chỉ thắp lên những ngọn nến tri ân mà còn thắp sáng trong lòng thế hệ trẻ niềm biết ơn, sự kính trọng đối với những thế hệ đi trước đã cống hiến quên mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và mang lại hòa bình cho hôm nay.

 

Thùy Trang

Văn phòng Tỉnh hội Bình Phước