BÀN GIAO NHÀ TÌNH NGHĨA CHO CỰU TNXP ĐẮK LẮK

Đăng lúc: 29-09-2023 3:20 Chiều - Đã xem: 90 lượt xem In bài viết

Ngày 28/9/2023 Tỉnh hội và Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp với Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên cùng Huyện đoàn, Huyện hội và chính quyền các huyện Krông Bông, Ea Kar tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hai cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Tỉnh hội Trần Thị Xuân phát biểu tại lễ trao nhà cho bà Đỗ Thị Ngoạn

Đó là các cựu TNXP: 

Bà Đỗ Thị Ngoạn, sinh năm 1960, trú tại Thôn 1, xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông, là TNXP xây dựng kinh tế sau 1975, thuộc Tổng đội TNXP 26/3. Gia đình cũng thuộc diện hộ nghèo, chồng mất và con cái có gia đình riêng nhưng kinh tế khó khăn, hiện tại đang sống một mình, ốm đau thường xuyên, không có sức lao động; nhà tạm bợ, lụp xụp nhỏ hẹp thấp mái lợp tôn, ván xung quanh đã bị hư hỏng nhiều.

Chủ tịch Tỉnh hội Trần Thị Xuân  và đại diện chính quyền địa phương trao chìa khóa nhà cho cựu TNXP Đỗ Thị Ngoạn

Ông Vũ Năng Chức, sinh năm 1954, trú tại xóm I, thôn Điện Biên 3, xã Ea Kmút, huyện Ea Kar, là TNXP chống Mỹ, đơn vị: C6-N25-P31 Ban XD 67ị. Gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, có đất nhưng chưa có nhà, phải ở tạm nhà hàng xóm, hai vợ chồng tuổi cao, sức khỏe yếu, ốm đau thường xuyên, không có đất canh tác, không có nguồn thu nhập, nuôi 2 cháu nội tuổi ăn tuổi học do bố mẹ phải đi làm ăn xa để trang trải cuộc sống.

Bàn giao nhà cho ông Vũ Năng Chức (người đeo cà vạt)

Mỗi căn nhà được xây dựng theo quy mô cấp 4, có diện tích 36m2, tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, kinh phí 60 triệu đồng/1 căn do Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tài trợ, đoàn viên, hội viên địa phương đóng góp ngày công xây dựng.

Tại mỗi buổi bàn giao, đại diện các đơn vị và địa phương đã có những món quà thiết thực trao tặng các gia đình.

Từ đầu năm đến nay, Tỉnh hội đã phối hợp với các đơn vị, khảo sát, xây dựng 11 căn nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hỗ trợ là 780 triệu đồng, hiện nay đã bàn giao đưa vào sử dụng 05 căn nhà./.

Đỗ Thị Dung

Ủy viên Thư ký Tỉnh hội Đắk Lắk