Ban Công tác nữ Hội Cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đăng lúc: 16-11-2023 3:36 Chiều - Đã xem: 142 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 24/10/2023, tại hội trường cơ quan Lực lượng TNXP, Ban Công tác nữ Cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/101930-20/10/2023). Đến dự, có các đồng chí: Võ Thanh Phong, UVĐCT Hội Cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh; Trần Phương Tín, Phó Chủ tịch Thường trực Thành hội; Ngô Long Xuân, Phó Chủ tịch Thành hội cùng các UVBTV, UVBCH Thành hội và hơn 40 chị là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và UVBCH Quận, Huyện hội, Trưởng Ban Công tác nữ.

Ban tổ chức đã ôn lại truyền thống 93 năm của Phụ nữ Việt Nam và sơ kết hoạt động của Ban Công tác nữ năm 2023. Dịp này, Ban Công tác nữ đã trao tặng 3 thẻ BHYT và 3 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng và một phần quà trị giá 250.000đ cho các chị có hoàn cảnh khó khăn; mỗi đại biểu nữ 200.000đ.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm tình đồng đội, những tiếng hát say sưa như thủa mười tám, đôi mươi. Tại buổi họp mặt, Ban tổ chức còn có chương trình thi trắc nghiệm có thưởng tìm hiểu về truyền thống Phụ nữ Việt Nam. Đã có 44 bài thi với những điếm số sít sao, buộc Ban tổ chức phải cân nhắc xếp hạng bằng việc tính thời gian nộp bài sớm, muộn. Ban giám khảo đã chọn ra được 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba.

Trước đó, từ ngày 14 đến ngày 22 tháng 10 năm 2023, các Hội Cựu TNXP quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã tổ chức nhiều hoạt động như:

 Quận hội 11 đã tổ chức cho gần 40 cán bộ, hội viên tham gia viếng và đặt vòng hoa tưởng niệm tại tượng nữ anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu và thăm hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm nữ anh hùng liệt sỹ; tổ chức kỷ niệm 93 năm ngày 20/10 một cách trang trọng, cho chị em đi nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm.

Quận hội 12 phối hợp cùng Ban Công tác nữ tổ chức cho 45 nữ cán bộ, hội viên đi tham quan, giao lưu tại Hòn Rơm – Phan Thiết.

 Thành hội Thủ Đức phối hợp tổ chức tuyên truyền về luật sửa đổi bổ sung phòng chống bạo lực gia đình. Đại biểu đã được nghe và giao lưu về phòng chống bạo lực gia đình sửa đổi. Dịp nảy, mỗi chị được nhận quà (300.000đ/phần quà) gồm: rau củ, một thùng mì, xúc xích, mì ý.

Với chương trình tiết kiệm từ nuôi heo đất “Vì nghĩa tình đồng đội” do Ban công tác nữ Quận hội Bình Thạnh phát động, hội viên nữ đã đóng góp gần 30 triệu đồng cho quỹ vì nghĩa tình đồng đội của Quận hội. Buổi họp mặt kết thúc bằng chương trình “bốc thăm nhận quà may mắn”.

Quận hộ 6 tổ chức họp mặt có hơn 40 chị em cán bộ, hội viên dự. Ban Công tác nữ Quận hội tiếp tục vận động chị em tham gia đóng góp “nuôi heo đất”. Buổi họp mặt diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, đầm ấm, chân tình với những tiết mục giao lưu văn nghệ thể hiện tinh thần TNXP “Cựu nhưng không cũ”.

 Quận hội Phú Nhuận tổ chức khai trương Gian hàng không đồng và được thực hiện làm nhiều giai đoạn, trong đó giai đoạn 1: từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 5 năm 2024, nhằm hưởng ứng đợt phát động thi đua chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 -2029. Trước đó, tại buổi họp mặt, Quận hội đã phát động phong trào “Ngày vì hội viên phụ nữ nghèo” và đã thu được 6 triệu đồng để mua thẻ BHYT tặng cho 6 hội viên nữ và được trao trong ngày khai trương gian hàng không đồng của Quận hội.

Quận hội 3 tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày 20/10 với những hoạt động sôi nổi hào hứng, như tham gia “cuộc thi trắc nghiệm” tìm hiểu về truyền thống Phụ nữ Việt Nam. Các thí sinh tham dự cuộc thi trắc nghiệm đạt giải nhất, nhì và ba trong cuộc thi được nhận giải thưởng. Dịp này, Quận hội còn tổ chức tặng quà cho tất cả các thành viên tham dự họp mặt. Chương trình “xổ số có quà” tạo không khí sôi nổi trong buổi họp mặt.

 Ngoài ra, Quận hội Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú, Quận hội quận 7 đã phối hợp Ban Công tác nữ Cựu TNXP Quận hội tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày 20/10 với những hoạt động sôi nổi.Tham dự họp mặt, có các đồng chí trong Ban Chấp hành Quận hội, các đồng chí trong Ban Công tác nữ và gần 100 chị em tham dự, các chị đã được trao quà.

Một số hình ảnh

Thành hội

 

Quận hội Tân Phú

 

Quận Gò Vấp

 

Quận 7

 

Quận Bình Thạnh

 

Quận Phú Nhuận

 

Quận 3

Long Xuân tổng hợp