Các hoạt động 6 tháng đầu năm của Hội Cựu TNXP huyện Quảng Ninh

Đăng lúc: 26-07-2018 11:11 Chiều - Đã xem: 37 lượt xem In bài viết

  Hội Cựu TNXP huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình có 4.570 hội viên (nam: 1.585, nữ: 2.985) được sinh hoạt ở 90 Chi hội trực thuộc Hội xã, thị trấn do đồng chí Nguyễn Quang Trung làm Chủ tịch, đồng chí Đặng Quốc Trị là Phó Chủ tịch Hội.

 Từ khi thành lập đến nay, dưới sự chỉ đạo của Hội Cựu TNXP tỉnh, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Hội Cựu TNXP huyện Quảng Ninh đã có nhiều hoạt động đóng góp vào phong trào chung của Hội Cựu TNXP tỉnh nhà.
     Trong sáu tháng đầu năm 2018, Hội Cựu TNXP huyện Quảng Ninh đã tổ chức sơ kết nhằm đánh giá hoạt động đồng thời triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

 Năm 2018 Hội Cựu TNXP huyện đã bám sát chủ đề hoạt động của Tỉnh hội: “ Xây dựng Hội vững mạnh, tích cực tham gia công tác ở cộng đồng, vì tình nghĩa đồng đội”; tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước “Cựu TNXP nêu gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với 5 nội dung chương trình theo phương hướng nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018, Hội Cựu TNXP huyện Quảng Ninh đã đạt được những kết quả sau:

  1. Công tác chính trị, tư tưởng và tổ chức Hội

Từ đầu năm, Huyện hội đã tổ chức tốt phong trào thi đua; chỉ đạo xây dựng mô hình điển hình tiên tiến với 5 nội dung đã được triển khai đến các Chi hội; mở lớp tập huấn bồi dưỡng quản lý cho cán bộ chủ chốt, có trên 20 cán bộ Hội tham gia.

Toàn huyện có 282 hội viên là đảng viên, có 75 đồng chí làm cán bộ chủ chốt các ban, ngành …ở địa phương; 09 đồng chí là HĐND xã, thị trấn; 02 đồng chí là Chủ tịch UBND xã. Các hội viên tham gia tốt việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và làm tốt nghĩa vụ ở địa phương, tham gia xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Các Chi hội đã quan tâm việc cũng cố và phát triển hội viên.

  1. Hoạt động tình nghĩa:

Trong 6 tháng qua, Huyện hội đã có nhiều cố gắng tổ chứcnhiều hoạt động có hiệu quả:

  • Trong dịp tết Mậu Tuất, tổ chức Hội các cấp, các nhà hảo tâm thăm hỏi, động viên và tặng 1088 suất quà cho gia đình TBLS và hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 257.100.000 đ; trong đó Hội vận động hội viên ủng hộ 50 suất quà trị giá 8.500.000 đ
  • Đẩy mạnh xây dựng quĩ nghĩa tình đồng đội giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Quỹ toàn Huyện hội có 2.119.420.000 đ.

   Hoạt động tang lễ cho đồng đội qua đời cũng được quan tâm. Các Chi hội mua sắm áo, cờ, mũ…cho đội tiêu binh, tổ chức tiễn đưa đồng đội qua đời về nơi an nghỉ nghiêm trang, chu đáo được nhân dân đồng tình khen ngợi. 6 tháng đầu năm đã có 23 hội viên qua đời, được tổ chức tiễn đưa chu đáo

   Qua thống kê, hiện có 09 hội viên khó khăn về nhà ở; 102 hội viên mắc bệnh hiểm nghèo và tai biến nằm tại giường, đề nghị Tỉnh hội, TƯ Hội quan tâm giúp đỡ

  1. Thực hiện phong trào thi đua yêu nước:

     Tiếp tục phát động và hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu TNXP nêu gương sáng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo, hiện có 12 doanh nghiệp, 72 trang trại do cựu TNXP quản lý. 20 hộ hội viên ở Vĩnh Ninh có vườn rừng 197 ha, 5 trang trại chăn nuôi trâu bò, lợn… Lớn nhất là trang trại Trần Thị Khương. Xã An Ninh có 3 công ty của các cựu TNXP Bùi Thị Nết, Hà Trâm Anh, Thanh Lợi có vốn hàng chục tỉ, tạo việc làm cho 50 lao động; xã Vạn Ninh có các hộ cựu TNXP Trần Văn Bình, Nguyễn Thị Thông, Trần Văn Dũng, Trần Thị Quyết, Nguyễn Thị Sở thu lãi hàng năm 200 – 500 triệu đồng. Ngoài ra thị trấn các xã khác cũng có nhiều hội viên làm ăn khá.

   Nhiều Hội xã đã tổ chức hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới , như xã Tân Ninh, xã Vạn Ninh đã hiến 2250 m2 đất, đập 46 m tường rào và góp 160 triệu đồng để làm đường bê tông. Nhiều Hội xã đã động viên hội viên ủng hộ xây dựng nhà văn hóa, đình làng, Hội đua thuyền, quĩ khuyến học, quĩ chất độc da cam …có hiệu quả.

  1. Thực hiện chế độ chính sách:

Việc giải quyết chế độ cho cựu TNXP tham gia kháng chiến theo QĐ 40- CP cơ bản hoàn thành. Đến nay có 1.376 cựu TNXP được trợ cấp 1 lần, 1.695 cựu TNXP có BHYT, 92 cựu TNXP hưởng chế độ da cam, 11 cựu TNXP hưởng trợ cấp thường xuyên, 409 cựu TNXP hưởng chế độ thương binh. Hiện còn các cựu TNXP sau 1975 chưa có chế độ gì, đề nghị Đảng, Nhà nước sớm quan tâm.

  1. Hoạt động phối hợp giáo dục

Huyện hội đã phối hợp với Đoàn TN thắp hương nghĩa trang Quốc gia TNXP tại xã Vạn Ninh; liên hoan văn nghệ, hái hoa dân chủ, nhân các ngày lễ, tết tại các xã thị trấn có kết quả.

Tác giả bài viết

   Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm:

Hội Cựu TNXP huyện Quảng Ninh phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục:

– Phát động các phong trào thi đua theo theo chủ đề năm 2018 của Tỉnh hội, TƯ Hội đề ra;

– Kiện toàn, củng cố BCH, Ban thường vụ đủ mạnh để thực hiện tốt mục tiêu đề ra;

– Phấn đấu cuối năm 2018 có 01 Hội xã đạt xuất sắc, 12 tốt, 1 khá; 65 Chi hội tốt, 20 Chi hội khá.

–  Tiếp tục phát huy và làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, phấn đấu cuối năm chân quĩ bình quân 600.000đ/ hội viên

-Thực hiện tốt Cuộc vận động thi đua yêu nước, thực hiện tốt chế độ chính sách với cựu TNXP, phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể trong huyện nhằm tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển ngày một đi lên của Hội Cựu TNXP huyện Quảng Ninh, ngang tầm và vượt các Huyện hội trong nước.

Nguyễn Đại Duẫn

CTV Trang Thông tin Cựu TNXP Việt Nam và Bản tin Trường Sơn

Huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình