Ban Công tác nữ Tỉnh hội Ninh Thuận tổ chức kỷ niệm ngày 20/10

Đăng lúc: 30-10-2018 10:40 Sáng - Đã xem: 35 lượt xem In bài viết

          Nhân Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2018) và 08 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2018), được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh hội, ngày 18/10/2018 Ban Công tác nữ Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Thuận tổ chức gặp mặt nữ cựu TNXP tiêu biểu đồng thời tổ chức tổng kết hoạt động của Ban Công tác nữ năm 2018.

          Dự buổi gặp mặt có đại diện Tỉnh đoàn, Thường trực Tỉnh hội, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành tỉnh Hội, Chủ tịch và Phó Chủ tịch các huyện, thành phố; Trưởng, Phó ban và các thành viên Ban Công tác nữ tỉnh và hơn 40 hội viên nữ tiêu biểu trong hoạt động “Nghĩa tình đồng đội” của Ban Công tác nữ năm 2018; tham dự gặp mặt còn có đại diện Báo Ninh Thuận và Đài PTTH tỉnh đến dự và đưa tin.

Quang cảnh các đại biểu tham dự

 Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe và ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 08 năm Ngày phụ nữ Việt Nam; tấm gương hy sinh của Bà Trưng, Bà Triệu và hàng triệu chị em phụ nữ đã không tiếc máu xương hiến dâng tuổi thanh xuân cho nền độc lập dân tộc, đưa các cuộc kháng chiến thắng lợi, giải phóng dân tộc đem lại cuộc sống an bình cho hàng triệu người dân góp phần cùng thành công chung đó có chị em phụ nữ đã làm các đại biểu tham dự hết sức xúc động. Nêu cao khí phách của phụ nữ Việt Nam anh hùng, nữ cựu TNXP Ninh Thuận quyết tâm phấn đấu vận động gia đình, con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của Nữ Cựu TNXP Việt Nam để tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  Sau phần kết thúc kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Ban Công tác nữ Hội Cựu TNXP tỉnh đã tiến hành tổng kết hoạt động của Ban Công tác nữ năm 2018. Trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ của Thường trực Tỉnh hội giao, hoạt động của Ban Công tác nữ năm 2018 đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ như sau:

– Ban Công tác nữ đã triển khai nhiều hoạt động sinh hoạt đa dạng phong phú giúp cán bộ hội viên nắm bắt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.Tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước vào dịp Ngày 8/3, Ngày thành lập Hội Cựu TNXP Việt Nam, Ngày Thương binh liệt sĩ, tổ chức tọa đàm giao lưu giữa huyện này với huyện khác để học hỏi kinh nghiệm giới thiệu cho nhau nghe các mô hình hay, gương phụ nữ tốt tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội.

          – Phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ đồng cấp tham gia Câu lạc bộ xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn minh đô thị “xanh, sạch, đẹp”, gia đình văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới và vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Trưởng ban Công tác nữ tỉnh Đinh Thị Yêm báo cáo những hoạt động nổi bậc trong năm 2018

          – Về xây dựng củng cố tổ chức của Ban Công tác nữ:

          Hiện nay toàn tỉnh có 618 chị em nữ cựu TNXP, trong đó 65,4% là Nữ Cựu TNXP đồng bào dân tộc. Ban Công tác nữ đã củng cố về công tác tổ chức có 09 thành viên Ban Công nữ cấp tỉnh do đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh hội làm Trưởng ban Công tác nữ. Các ban công tác nữ các huyện và hội cơ sở cũng đã được củng cố và hoạt động có hiệu quả; đã tổ chức nhiều mô hình hoạt động mang tính chất của phụ nữ như Quỹ tình thương trong đó có mô hình “Nuôi heo đất”, “Hủ gạo tình thương”, đặc biệt là có một số Ban Công tác nữ các huyện đã vận động thành lập Câu lạc bộ “Một triệu đồng/1 năm”.

          – Năm 2018 Ban Công tác nữ lấy chủ đề “Nghĩa tình đồng đội” xuyên suốt trong quá trình hoạt động. Với chủ đề này, Ban Công tác nữ đã đề ra nhiều hoạt động thiết thực, nhiều mô hình hay, cách làm mới phục vụ cho chị em Nữ Cựu TNXP. Tổng kết năm 2018 “Quỹ tình thương” với nhiều mô hình như “Hủ gạo tình thương”, “Nuôi heo đất”, góp vốn xoay vòng vận động chị em đóng góp trên tinh thần tự nguyện của Ban Công tác Nữ Hội Cựu TNXP các huyện, thành phố đã thu được tổng số tiền 164.677.000 triệu đồng (trong đó mô hình “Nuôi heo đất” trong năm thu được 50.962.000đ), số tiền này được Ban Công tác nữ từ cấp huyện, thành phố đến cơ sở quản lý để cho các cựu TNXP nghèo vay làm kinh tế tăng thu nhập gia đình góp phần ổn định cuộc sống, đồng thời dành 1 phần để thăm, tặng quà cho các Cựu TNXP nghèo nhân ngày Lễ, Tết và giúp đỡ các cựu TNXP hoạn nạn có hoàn cảnh khó khăn.

          Ngoài mô hình “Nuôi heo đất” Ban Công tác nữ cũng đã vận động chị em đóng góp “Hũ gạo tình thương” trong năm 2018 đã thu được 900 kg gạo để giúp đỡ chị em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

       Tổng kết mô hình “Nuôi heo đất” của Ban Công tác nữ các Huyện, Thành hội

Trong năm 2018 hoạt động của Ban Công tác nữ đã có nhiều điển hình tiêu biểu như Ban Công tác nữ thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, Ban Công tác nữ huyện Ninh Phước, Ninh Sơn, Ninh Hải và Ban Công tác nữ cơ sở phường Phước Mỹ, Thanh Sơn, Đài Sơn, xã Xuân Hải, Lương Sơn, Phước Minh; đồng thời cũng có nhiều Nữ Cựu TNXP tiêu biểu trong hoạt động của Ban Công tác nữ như các chị: Nguyễn Thị Ánh, Võ Thị Hoàng, Võ Thị Sâm, Phạm Thị Định, Đỗ Thị Liên, Nguyễn Thị Thủy …

Thông qua kết quả đạt được của Ban Công tác nữ Hội Cựu TNXP tỉnh được Thường trực Tỉnh hội đánh giá cao và biểu dương trong dịp Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tổng kết hoạt động của Ban Công tác nữ năm 2018./.

 

Nguyễn Trường Tam

                                   CHỦ TỊCH HỘI CỰU TNXP TỈNH NINH THUẬN