Hội Cựu TNXP xã Thanh Trạch long trọng kỷ niệm 10 năm thành lập

Đăng lúc: 31-07-2019 1:42 Chiều - Đã xem: 65 lượt xem In bài viết

Phát huy truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam của tỉnh Quảng Bình và huyện Bố Trạch, cựu TNXP xã Thanh Trạch, một thời xả thân cứu nước, có mặt trên các cung đường, trên các mặt trận, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc, về với đời thường những chàng trai, cô gái một thời “ Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/ Mà lòng phơi phới dậy tương lai…” nay đã trở thành ông thành bà nhưng những chiến công của họ của một thời tuổi trẻ mãi mãi đi cùng năm tháng. Họ đã trở thành những hội viên của Hội Cựu TNXP Việt Nam, được tiếp tục sống và cống hiến trong công cuộc đổi mới quê hương.

Trong lễ kỷ niệm Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Thanh Trạch Võ Tiến Hạnh đã nêu rõ những kết quả, bài học kinh nghiệm trong 10 năm qua, những định hướng và chương trình cụ thể trong các năm tới.

Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình được thành lập vào ngày 15/01/2006; Hội Cựu TNXP huyện Bố Trạch được thành lập ngày 04/01/2007; Hội Cựu TNXP xã Thanh Trạch được thành lập ngày 24/6/2009 theo Quyết định số 11/QĐ- UBND huyện Bố Trạch.

Dưới sự chỉ đạo của Hội Cựu TNXP huyện Bố Trạch, của các cấp ủy Đảng chính quyền, và mặt trận địa phương; sự phối kết hợp, tạo điều kiện của các ban ngành, đoàn thể trong xã; sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban chấp hành, Ban thường vụ qua các thời kỳ, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể hội viên; 10 năm qua công tác Hội và phong trào cựu TNXP xã Thanh Trạch đã đạt được nhiều thành tích xứng đáng, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của Hội Cựu TNXP địa phương.

Trong 10 năm qua Hội Cựu TNXP xã đã hoàn thành cơ bản việc xây dựng và phát triển tổ chức Hội, tập hợp cựu TNXP vào tổ chức hội.    Đến nay toàn xã đã có 7/7 chi hội cựu TNXP cơ sở thôn được thành lập. Số hội viên từ khi mới thành lập gần 300 hội viên, cho đến hết nhiệm kỳ 1 đã phát triển 372 hội viên, đến hết nhiệm kỳ 2 đã tập hợp được 437 hội viên vào tổ chức hội. Đến ngày 27/9/2017 đã kết nạp thêm 182 hội viên của đơn vị C22 Thủy lợi Thạch Hãn làm ăn kinh tế, hàn gắn vết thương chiến tranh, đưa tổng số hội viên lên 619, trong đó có 429 nữ, 190 nam. Chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở ngày càng được nâng cao, các hội viên thể hiện phẩm chất tốt đẹp của mình với phương châm: “Lúc trẻ xông pha, về già mẫu mực”, “Tuổi cao chí khí càng cao”, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước “Cựu TNXP nêu gương sáng học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác dạy”, “Ngày vì người nghèo”, “ Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” nêu gương giáo dục con cháu, thực hiện tốt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, góp phần giữ vững chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn dân cư.

Phong trào: “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi để thoát nghèo”, đã được đông đảo hội viên tham gia, giúp đỡ đồng đội gặp khó khăn, vươn lên trong cuộc sống thường ngày.  

Từ những hiệu quả của các phong trào, các cuộc vận động mà Hội cựu TNXP xã Thanh Trạch đã đạt được những thành tích xuất sắc, được các cấp các ngành khen thưởng:

 Từ năm 2009 đến 2017 được UBND huyện và Tỉnh hội tặng giấy khen 10 năm liên tục;  Bằng khen năm 2018 của Trung ương Hội TNXP. Nhiều cá nhân được tặng giấy khen và bằng khen.

Với tinh thần “Gói quà ấm tình đồng đội…” “Ốm thăm, chết viếng, thọ mừng, khó giúp…” đến nay Hội Cựu THNP xã đã xây dựng được quỹ Nghĩa tình đồng đội có số dư 1.044 000 000 đ, bình quân 1.600 000 đ/ người; riêng Ban công tác nữ 500 000 đ/người. Trong 10 năm Hội đã huy động 55 000 000 đ chi cho 500 suất quà, mỗi suất quà từ 100 – 200 000 đ cho các gia đình TNXP neo đơn. Đặc biệt trong buổi lễ kỷ niệm 10 năm, tại hội trường đã tặng 62 suất quà cho 62 hội viên ốm đau hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 100 000 đ.

Hội Cựu TNXP xã đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử trong việc giải quyết các chế độ chính sách đối với cựu TNXP; tích cực phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong xã làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống của TNXP cho thế hệ trẻ. Hội đã có một đội văn nghệ xung kích thường xuyên phục vụ các ngày lễ, tết, ngày 27/7 hàng năm và giao lưu biểu diễn với các đơn vị bạn trong và ngoài tỉnh…

 Phát biểu tại buổi lễ các đồng chí Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Bố Trạch, Bí thư Đảng bộ xã đã đánh giá cao thành tích của Hội TNXP xã đã đạt được.

Thừa ủy quyền, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Bố Trạch đã trao bằng khen của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam cho Hội xã và Chủ tịch Hội (ảnh trên).

                                                                                   CẢNH GIANG

                                                               Hội Kiều học Việt Nam tỉnh Quảng Bình

.