Một cán bộ Hội Cựu TNXP phường làm kinh tế giỏi

Đăng lúc: 25-10-2019 9:02 Sáng - Đã xem: 63 lượt xem In bài viết

 Bắt đẩu từ nguồn vốn 20 triệu đồng do Tỉnh hội Bình Thuận cho mượn để làm kinh tế gia đình, anh Nguyễn Ngọc Ẩn, Chủ tịch Hội Cựu TNXP phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết đã sản xuất kinh doanh có lãi và làm giàu chính đáng.

Từ trước năm 2014, thấy nhà có sân vườn rộng, trồng được rau lang, ít cây ăn trái, lên mạng cập nhập thấy nuôi heo rừng lai có lãi lại thích hợp với điều kiện của gia đình nên anh Ẩn đã tìm mua ít con heo rừng thả trong vườn. Qua một thời gian thấy dễ nuôi lại mau có lãi nên anh đăng ký với CLB làm kinh tế giỏi nghĩa tình đồng dội mượn tiền để đầu tư chăn nuôi. Có 20 triệu đồng anh mua thêm heo giống và heo nhỏ để nuôi. Chỉ trong vòng hơn một năm anh đã có 08 heo mẹ và 60 heo con. Xuất chuồng, anh trả vốn lại cho Tỉnh hội; số tiền còn lại anh cộng thêm với tiền để dành được xây thêm 4 phòng trọ và đăng ký kinh doanh nhà trọ, mua bán đồ xưa cũ.

Để có rau cho heo ăn hàng ngày anh ra các chợ ở gần đó gom rau, củ người bán bỏ đi, cộng với xin nước cơm, đồ ăn thừa ở các nhà trọ về nấu thêm cho heo ăn. Heo rừng thả trên vườn cát, cộng với chế độ cho ăn uống đủ chất, hợp lý nên nhìn đàn heo của anh thật thích mắt. Đầu ra anh bỏ cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn, heo rừng lai nhà anh nuôi thả nên thịt săn chắc, khách hàng đặt mua không đủ cung.

Cứ thế anh cùng gia đình mở rộng 3 khu nuôi heo tại Khu phố Suối Nước, tạo việc làm cho 11 lao động. Qua 5 năm tổng số tiền lãi nuôi heo đến nay là 1 tỷ 260 triệu đồng. Về kinh doanh nhà trọ, cung cấp thực phẩm, buôn bán đồ xưa cũ có doanh thu hằng năm hơn 1 tỷ đồng và nộp thuế nhà nưởc gần 80 triệu đồng/năm.

Hiện gia đình anh đang nuôi 12 con heo mẹ và hơn 100 heo rừng chuẩn bị xuất chuồng. Không chỉ nuôi trong gia đình, anh còn giúp cho các hộ chăn nuôi thích nuôi heo rừng theo hình thức 50/50 (50% trả trước, 50% khi bán thu hồi vốn). Tặng 7 con heo giống cho các huyện hội Cựu TNXP nuôi gây quỹ Hội…

Ngoài việc chăn nuôi heo, thu nhập từ phòng trọ, anh Ẩn lại có đam mê sưu tầm cổ vật, nhất là các cổ vật từ nền văn hóa Chăm. Anh có hẳn một căn phòng rộng để trưng bày các cổ vật. Sớm khuya gì mà nghe nói có những cổ vật là anh phóng xe máy đến tận nơi để sưu tầm. Điều thú vị anh sưu tầm được hàng chục ngàn cổ vật và…hiến tặng hết cho bảo tàng các địa phương trong cả nước. Tính từ 5 năm qua anh đã 34 lần hiến 9.233 món cổ vật cho bảo tàng các tỉnh, thành trên cả nước trị giá nhiều tỷ đồng.

Anh đã được UBND các tỉnh thành trên cả nước tặng 17 bằng khen về thành tích “Hiến tặng hiện vật” cho các bảo tàng, được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, tặng 2 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”. được Hội Nông dân thành phố Phan Thiết công nhận là “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Thành phố 2014-2017

Tổng thu nhập từ nuôi heo rừng, kinh doanh nhà trọ, sưu tầm đồ cổ bình quân mỗi năm anh thu khoảng 600 triệu đồng. Hàng năm anh đều đóng góp hàng chục triệu đồng vào các hoạt động của Tỉnh hội, Huyện hội và Hội phường. Tham gia rất nhiệt tình vào các hoạt động của địa phương, là Chủ tịch Hội Cựu TNXP phường, cùng với Ban Chấp hành, anh xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Sống vì nghĩa tình đồng đội khi ai có khó khăn anh đều sẵn lòng giúp đỡ.

Với những hoạt động có hiệu quả, sản xuất kinh doanh giỏi, làm tốt vai trò là cán bộ hội Nguyễn Ngọc Ẩn đã nhận dược nhiều bằng khen, giấy khen từ Trung ương Hội đến cơ sở. .

Thu Thủy