Quảng Nam tổ chức  về nguồn “Trẻ mãi một thời”, tọa đàm ký ức vui vẻ

Đăng lúc: 29-03-2021 10:37 Sáng - Đã xem: 44 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 20/03/2021, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp với Hội Cựu chiến binh  và Hội Cựu TNXP tổ chức xuất quân về nguồn “Trẻ mãi một thời” tại Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú, Thành phố Tam Kỳ).

Dự lễ xuất quân có các đồng chí: Huỳnh Cao Thiện – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; Bùi Phan Toản – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh; Phạm Thị Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn và hơn 100 đoàn viên thanh niên, hội viên cựu TNXP và cựu chiến binh.

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Lê Quang Quỳnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – cho biết: Hành trình về nguồn “Trẻ mãi một thời” nằm trong chuỗi các hoạt động cấp tỉnh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và Kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ tặng thơ cho TNXP (28/3/1951-28/3/2021) nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thể hiện sự tri ân của lớp trẻ đối với các thế hệ đi trước đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Hành trình đi đến các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam như: Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng; Khu sinh hoạt truyền thống Thanh thiếu nhi Nước Oa; Khu di tích Bộ tư lệnh Quân khu V… Đây là dịp tuổi trẻ tri ân những vùng đất, những con người của lịch sử quê hương, dân tộc; đi để học, để thấy, cảm nhận và thấu hiểu sâu sắc những bài học ân tình. Đi về địa chỉ đỏ, đến những vùng căn cứ kháng chiến ngày xưa – căn cứ lòng dân. Bởi không có lòng dân thì không có hầm nào đủ sâu, không có địa đạo nào đủ dài để người chiến sĩ đi hết con đường cách mạng.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe các đồng chí: Đỗ Tấn Hùng – nguyên Phó Bí thư Tỉnh đoàn, nguyên Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, nguyên Chủ tịch Hội Tỉnh hội khóa I, II; Cựu chiến binh Trần Thị Dự – Anh hùng LLVTND; Phạm Hồng Phước – TNXP xây dựng kinh tế sau 1975 chia sẻ về một thời tuổi trẻ sôi nổi, giá trị lịch sử của 4 câu thơ Bác Hồ tặng TNXP “Không có việc gì khó – Chỉ sợ lòng không bền – Đào núi và lấp biển – Quyết chí ắt làm nên”, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc các thế hệ TNXP, là khẩu hiệu hành động cho tuổi trẻ hôm nay và mai sau. Sau buổi tọa đàm đồng chí Đỗ Tấn Hùng trao khăn quàng đỏ cho các cháu thiếu niên, mong các cháu cố gắng học tập và tiếp nối truyền thống của lớp lớp cha, anh đi trước, các đồng chí cựu TNXP đã trao tặng một số hiện vật cho Khu sinh hoạt truyền thống Thanh Thiếu niên Nước Oa. trồng cây lưu niệm.

Kết thúc hành trình, Hội Cựu TNXP tỉnh, Hội Cựu Chiến binh tỉnh, Hội Cựu chiến binh thành phố Hội An trao tặng 13 suất quà (mỗi suất là 1 triệu đồng) cho các cựu TNXP, cựu Chiến binh; Tỉnh đoàn trao 10 suất quà cho các đội viên chăm ngoan, học giỏi của huyện Bắc Trà My.

Một số hình ảnh khác:

 

Nguyễn Thị Như Quyên

Văn phòng Tỉnh hội Quảng Nam