Hội Cựu TNXP Vĩnh Phúc kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ tặng thơ cho TNXP

Đăng lúc: 29-03-2021 3:12 Chiều - Đã xem: 77 lượt xem In bài viết

Ngày 24/3/2021, Hội Cựu TNXP tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ đến thăm và tặng TNXP Việt Nam 4 câu thơ “Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên” (28/3/1951 – 28/3/2021). Đến dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, các sở, ngành, đoàn thể, nhà báo Nguyễn Uyển cùng 50 đoàn viên thanh niên và 271 cựu TNXP trong tỉnh. Đặc biệt GS – TS Hoàng Chí Bảo đã đến dự và nói chuyện.

Những năm qua, Hội Cựu TNXP Vĩnh Phúc luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử góp phần giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP trong tỉnh, phối hợp với Đoàn thanh niên các cấp tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống của lực lượng TNXP cho thế hệ trẻ; tham gia xây dựng tôn tạo các di tích lịch sử; làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

Tại lễ kỷ niệm, các cựu TNXP, đoàn viên thanh niên và các đại biểu được nghe Giáo sư – Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo (ảnh trên), nhà nghiên cứu nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh nói chuyện về Bác Hồ và những lần Bác về thăm quê hương Vĩnh Phúc.

Nhân dịp này, Hội cựu TNXP tỉnh Vĩnh Phúc đã trao 70 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đ, tổng giá trị là 35 triệu đồng để tri ân cựu TNXP Liên phân đội 312, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh khác tại lễ kỷ niệm

 

Minh Ngọc