Nhìn lại chặng đường Hội Cựu TNXP Vĩnh Phúc đạt được trong năm 2021

Đăng lúc: 11-02-2022 9:32 Sáng - Đã xem: 52 lượt xem In bài viết

Trong năm 2021, Hội Cựu TNXP tỉnh Vĩnh Phúc luôn phấn đấu, học tập và rèn luyện theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh. Các cấp hội, mặc dù  kinh phí hoạt động không có, cán bộ đa phần tuổi cao, không có phụ cấp nhưng vẫn hoạt động hết mình vì đồng độ. Với tinh thần “không có việc gì khó…”, Hội Cựu TNXP tỉnh Vĩnh Phúc luôn tranh thủ mọi thời cơ, nắm bắt các cơ hội, tạo dựng mối quan hệ nên trong năm qua đã đạt được nhiều thành tích đáng kể.

Trong  dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 các cấp Hội vận động được 1.084 suất quà trị giá 554,2 triệu đồng trao tặng cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn;

Chủ tịch Tỉnh hội Nguyễn Hồng Quang trao quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thực hiện chương trình phối hợp hàng năm, trong tháng 3/2021, Tỉnh hội và Tỉnh đoàn đã tổ chức long trọng lễ kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ đến thăm và tặng thơ cho TNXP 312 (quê hương Vĩnh Phúc) với hơn 300 hội viên và 100 đoàn viên tham dự, nghe GS. TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện về Bác Hồ. Nhân dịp này, Tỉnh hội đã trao tặng 907 kỷ niệm chương cho hội viên; vận động các nhà hảo tâm tặng 70 suất quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng 03 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 180 triệu đồng.

Với vai trò là nhân chứng lịch sử Tỉnh hội đã rà soát, thẩm định, đề nghị cấp thẩm quyền quyết định hưởng trợ cấp một lần cho 26 hội viên cựu TNXP; trợ cấp mai táng phí cho 23 hội viên; phối hợp với Trung ương Hội hoàn thiện hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền xét duyệt, truy tặng liệt sỹ cho 5 TNXP đơn vị Đoàn TNXP 147 đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Với sự nhiệt tình và quyết tâm của Chủ tịch Tỉnh hội, UBND tỉnh đã ra văn bản số 2288, 2753/UBND-VX4 về việc đồng ý cho đầu tư xây dựng nhà bia di tích lịch sử TNXP tại huyện Lập Thạch, nơi xuất quân của đơn vị TNXP 312 và di tích TNXP xây dựng hồ Đại Lải tại TP. Phúc Yên.

Góp phần phòng chống dịch Covid-19, Tỉnh hội đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ trực tiếp ở các chốt, bệnh viện và MTTQ địa phương nơi cư trú với tổng số tiền là: 125.127.100đ và 5 tạ gạo (trong đó 4 cán bộ Văn phòng Tỉnh hội ủng hộ 21.100.000đ); trao tặng 10.000 khẩu trang cho cán bộ, hội viên (ảnh dưới).

Với phương châm: sống vui, sống khỏe, sống có ích,  hết mình vì đồng đội các cấp hội đã cố gắng hết mình, thực sự là mái nhà chung ấm áp nghĩa tình cho cựu TNXP. Nhiều hội viên đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng bằng những mô hình kinh tế như: chăn nuôi bò sữa, gia súc gia cầm, VAC, trồng rừng, …

Tham quan mô hình kinh tế gia đình cựu TNXP xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường

Tỉnh hội đã tham gia thi đấu giao lưu giữa các khối hội môn bóng chuyền hơi cho độ tuổi trên 50 đạt giải nhất, phong trào văn hóa, văn nghệ ở các cấp hội luôn nhiệt huyết….

Theo đề nghị của Tỉnh hội, Đoàn đại biểu Quốc hội đã có ý kiến đồng ý bổ sung hình thức khen thưởng Huy chương TNXP vẻ vang vào Luật thi đua khen thưởng (sửa đổi), (ảnh dưới).

Với những thành tích đạt được, Tỉnh hội đã được tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc năm 2021, 3 tập thể và 11 cá nhân nhận bằng khen của TW Hội.

Một số hình ảnh khác:

Trao nhà tình nghĩa cho hội viên

 

Thăm và tặng sách cho Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành

 

Trao quà cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 70 năm Bác Hồ tặng thơ cho TNXP

 

Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim trao cờ Đơn vị xuất sắc năm 2021 cho Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Vĩnh Phúc

 

Nguyễn Đặng Minh Ngọc

Văn phòng Hội Cựu TNXP tỉnh Vĩnh Phúc