Ban Thường vụ Tỉnh hội Thái Bình gặp mặt Ban Công tác nữ

Đăng lúc: 20-10-2022 9:33 Sáng - Đã xem: 123 lượt xem In bài viết

Ngày 12/10/2022 Ban Thường vụ Tỉnh hội đã tổ chức gặp mặt cán bộ Ban công tác nữ Cựu TNXP tỉnh và nữ Chủ tịch Hội Cựu TNXP các huyện và thành phố để kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Tại cuộc gặp mặt thân mật này, các đại biểu được cung cấp thông tin, tìm hiểu về “ngọn nguồn”, ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam; sự cống hiến, hy sinh to lớn của lực lượng nữ TNXP đã góp phần tô đậm truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu đảm đang” của phụ nữ Việt Nam.

Hội Cựu TNXP tỉnh Thái Bình có 12.954 hội viên nữ người (54%); cán bộ Hội là nữ ở cấp tỉnh, huyện có 188 người; 1.069 nữ cựu TNXP được hưởng chế độ như thương binh và nhiễm chất độc dacam/dioxin; 445 người cô đơn không nơi nương tựa, trong đó 249 người không có chồng con.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh hội, Chủ tịch Đặng Văn Bộ đã đánh giá cao vai trò của nữ cựu TNXP và Ban công tác nữ cựu TNXP ở các cấp Hội trong công tác tập hợp, đoàn kết các thế hệ TNXP qua các thời kỳ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng được củng cố, phát triển; động viên hội viên nêu gương thực hiện tốt hoạt động tri ân, nghĩa tình đồng đội; lao động, tiết kiệm, tự nguyện đóng góp xây dựng “Quỹ nghĩa tình đồng đội”; là lực lượng nòng cốt để duy trì, phát huy phong trào văn nghệ “tiếng hát át tiếng bom” theo tinh thần “tuổi cao, gương sáng, sống vui, sống khỏe”.

 Nhân dịp này Tỉnh hội đã tặng quà lưu niệm cho cán bộ Ban công tác nữ tỉnh, nữ Chủ tịch Hội Cựu TNXP cấp huyện (ảnh trên) và 85 phần quà cho nữ cựu TNXP cô đơn, nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Bùi Xuân Sính

Tỉnh hội Thái Bình