Sinh viên Khoa Truyền thông Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh tri ân cựu thanh niên xung phong

Đăng lúc: 25-12-2022 4:39 Chiều - Đã xem: 107 lượt xem In bài viết

Nhân kỷ niệm 78 năm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), Khoa Truyền thông, Trường đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Một thời đẹp nhất”  tri ân Lực lượng TNXP thành phố Hồ Chí Minh, những người đã cống hiến thầm lặng tuổi thanh xuân trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Tham gia chương trình có hơn 50 nam, nữ TNXP của thành phố Thủ Đức và trên 500 sinh viên cùng nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung, chị Thái Thị Hạnh (nguyên Tổng đội phó Tổng đội 3 Biên giới). Các khách mời cùng sinh viên đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc có sự góp vui của các cựu TNXP, các ca sỹ Ngô Thái Bảo[1], Trịnh Thị Trúc Linh, Trịnh Tố Tố, nghệ sỹ Phương Thảo, vũ đoàn Gió Việt….Các nghệ sỹ, ca sỹ đã trình bày những ca khúc nổi tiếng một thời: Thành phố, tình yêu và nỗi nhớ; Khúc hát người đi khai hoang; Hát trên nông trường xanh; Em đi qua cầu cây; Trăng treo đỉnh đầu…

Từ trái qua: nhạc sỹ Nguyễn Đức Trung, chị Thái Thị Hạnh, chị Mai Xuân Phương

Cử tọa lắng lại khi nghe các UVBCH Thành hội Thủ Đức Thái Thị Hạnh, Mai Xuân Phương kể về những hy sinh, mất mát của TNXP Thành phố trong phục vụ chiến đấu và chiến đấu trên biên giới Tây Nam, câu chuyện lấy máu viết tâm thư xin ra mặt trận…Không ít người đã xúc động rơi nước mắt.

Đặc biệt, tại chương trình được các nhà hảo tâm hỗ trợ và sinh viên của khoa đóng góp, lãnh đạo Khoa đã trao gần 50 phần quà trị giá 140 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Các ca sỹ Ngô Thái Bảo, Trịnh Thị Trúc Linh cũng đã tặng cựu TNXP đặc biệt khó khăn 02 phần quà, trị giá 10 triệu đồng (ảnh trên).

Văn phòng Thành hội Thủ Đức


[1]  Á hậu 1 cuộc thi Hoa hận Việt Nam năm 2022