Câu lạc bộ kinh tế TW Hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm – trao quà tết Qúy Mão tại Thanh Hóa

Đăng lúc: 09-01-2023 2:55 Chiều - Đã xem: 104 lượt xem In bài viết

Thực hiện chương trình hoạt động của Câu lạc bộ kinh tế Hội Cựu TNXP Việt Nam (CLB),  ngày 07/01/2023, Ban Chủ nhiệm CLB phối hợp với Tỉnh hội Thanh Hóa tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa hội viên CLB với một số cựu TNXP làm kinh tế giỏi của Thanh hóa về chuyên đề “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế – vì nghĩa tình đồng đội”.

Tham dự cuộc giao lưu có các đồng chí: Lê Văn Hòa, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Chánh văn phòng, lãnh đạo các Ban TW Hội; lãnh đạo Hội Cựu TNXP Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa; đại diện các nhà tài trợ, một số hội viên là chủ cơ sở kinh tế. Tỉnh hội Thanh Hóa hiện có 7 vạn hội viên, trong đó có hơn một nghìn cựu TNXP chống Pháp; sinh hoạt ở 484 hội cấp xã, 26/27 hội cấp huyện. Phong trào Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế – vì nghĩa tình đồng đội được duy trì, củng cố và đang có hướng phát triển với nòng cốt là thế hệ nối tiếp – con, cháu trong gia đình. CLB cựu TNXP làm kinh tế giỏi của Thanh Hóa có 28 hội viên; quỹ nghĩa tình đồng đội có 78 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi giao lưu, thay mặt Thường trực TW Hội, đồng chí Lê Văn Hòa ghi nhận sự tích cực vào cuộc của Câu lạc bộ cũng như của Tỉnh hội trong việc triển khai chủ trương đẩy mạnh hoạt động phong trào Cựu TNXP làm kinh tế – vì nghĩa tình đồng đội. Ra mắt chưa đầy hai tháng, CLB đã có hai hoạt động tại Hà Nội và Thanh Hóa. Trong hoạt động, CLB cần chú trọng việc quản lý điều hành của chủ cơ sở đảm bảo hiệu quả, tạo việc làm cho con cháu cựu TNXP, hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động Hội. Năm 2023 cần tiếp tục đẩy mạnh các hình thức hoạt động tại một số các địa phươg, qua đó CLB đúc rút kinh nghiệm để hoàn thiện tổ chức, cơ chế tiến tới đại hội lần thứ nhất vào cuối năm 2023, tổng kết phong trào vào năm 2024.

Các đại biểu đã đi thăm, tìm hiểu mô hình kinh tế trang trại (trồng cây, thủy sản, nuôi lợn thịt) cuả gia đình hội viên Phạm Trung Thành tại xã Nga Phượng, huyện Nga Sơn và cơ sở sản xuất đá xẻ của gia đình hội viên Vũ Văn Thỏa tại xã Hà Tân, huyện Hà Trung.

Nhân dịp đón năm mới Qúy Mão (2023), đồng chí Lê Văn Hòa, Ban chủ nhiệm CLB và đại diện các nhà tài trợ (Cty TNHH Mai Hương, Cty TNHH Minh Hội, Qũy Trái tim vàng, Cty Xây dưng Hoàng Đãi, Khách sạn Đại Nam, Hiệp hội nữ doanh nhân Thanh Hóa) đã trao 90 phần quà tết đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 05 nữ cựu TNXP cô đơn tại các huyện Hậu Lộc; Nga Sơn và Hà Trung[1].

Một số hình ảnh trao quà

   

Thăm các cơ sở kinh tế

Trang trại của gia đình cựu TNXP Phạm Trung Thành

 

Cơ sở sản xuất đá xẻ của cựu TNXP Vũ Văn Thỏa

Tin: Đoàn Duy Hoạch

Ảnh: Đồng Sỹ Tiến


[1] Hậu Lộc: 45 phần quà ( có 2 nữ cô đơn đặc biệt khó khăn); Nga Sơn: 22 phần quà (2 nữ cô đơn đặc biệt khó khăn); Hà Trung 21 phần quà (có một nữ cô đơn đặc biệt khó khăn)