Một số hoạt động tri ân của Liên Chiểu trong tháng Bảy

Đăng lúc: 28-07-2023 8:22 Sáng - Đã xem: 104 lượt xem In bài viết

Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng lịch sử dân tộc vẫn khắc đậm chiến công của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh. Kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), chiều ngày 26/7/2023, Quận hội và Quận đoàn Liên Chiểu, Đà Nẵng, đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đài liệt sĩ quận Liên Chiểu (ảnh dưới).

Trước đó, Hội Cựu TNXP quận Liên Chiểu đã dâng hoa tưởng niệm liệt sĩ tại khu căn cứ lõm B1 Hồng Phước (ảnh dưới). Căn cứ lõm cách mạng B1 Hồng Phước, mang mật danh B1, là căn cứ bàn đạp của cán bộ, chiến sĩ ta ngay sát trung tâm của khu căn cứ liên hợp quân sự Đà Nẵng, một trong những khu liên hợp quân sự lớn nhất của Mỹ – VNCH. Nơi đây chỉ có 64 hộ dân sinh sống nhưng có đến 47 căn hầm bí mật, nuôi giấu hàng trăm cán bộ, chiến sĩ hoạt động làm địa bàn huấn luyện, tấn công địch mà không có trường hợp nào bị lộ bí mật. Nhân dân Hồng Phước đã được trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Năm 2016, UBND thành phố phê duyệt xây dựng Đài bia và Nhà truyền thống B1 Hồng Phước trên diện tích đất 2.700m2. Sau đúng một năm xây dựng, công trình Khu di tích Căn cứ lõm cách mạng B1 Hồng Phước đã hoàn thành, đi vào hoạt động từ tháng 3-2017, là “địa chỉ đỏ” để các thế hệ người dân Đà Nẵng và du khách thập phương đến tham quan, tìm hiểu

 Bùi Viết Xứng

 Phó Chủ tịch Quận hội Liên Chiểu