Hội Cựu TNXP quận Sơn Trà sơ kết 9 tháng đầu năm

Đăng lúc: 03-10-2023 10:31 Sáng - Đã xem: 249 lượt xem In bài viết

Chiều ngày 30/9/2023, Quận hội Sơn Trà (Đà Nẵng) đã tổ chức sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Chủ tịch Thành hội Phạm Thị Thao đã đến dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Hiện nay Quận hội có 231 hội viên[1] (76 nam, 155 nữ). Từ đầu năm đến nay, Quận hội đã hướng dẫn các Hội cấp phuowgf tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho hội viên và Nhân dân; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện các cuộc vận động, phong trào của địa phương; phối hợp các đoàn thể thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền cho thế hệ trẻ, như: phối hợp Hội Cựu Chiến binh, Hội Tù yêu nước, Đoàn Thanh niên tổ chức tọa đàm “một thời hoa lửa”. Qua đó, thế hệ trẻ cũng có nhiều hoạt động ân đối với cựu TNXP trên địa bàn quận.

“Chương trình nghĩa tình đồng đội” đã tiếp nhận và vận động các nguồn hỗ trợ được 227.150.000đ[2]. Quận hội thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của các hội viên, nhất là hội viên khó khăn, hội viên bị nhiễm chất độc da cam dioxin, phúng điếu, thăm hỏi các gia đình có hội viên qua đời; tham gia góp phần tham gia với các hoạt động xã hội như quyên góp giúp đỡ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, xây nhà tình nghĩa Điện Biên.

Phát biểu chỉ đạo, bà Phạm Thị Thao (ảnh trên) ghi nhận những kết quả hoạt động mà Quận hội Sơn Trà đã đạt đượ, đánh giá cao những nỗ lực, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, tương trợ của Ban chấp hành từ Quận đến các phường, nhất là công tác “nghĩa tình đồng đội”; mong muốn Quận hội tiếp tục phát huy tinh thần, đạt nhiều kết quả trong 3 tháng cuối năm 2023.

Trong 3 tháng cuối năm 2023, Quận hội sẽ tiếp tục duy trì sinh hoạt hội; tham gia giải quyết các chế độ chính sách đối với các TNXP hoàn thành nhiệm vụ; phối hợp tổ chức giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động “nghĩa tình đồng đội” tích cực vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, thăm đau, viếng tử, chuẩn bị các hoạt động thăm hỏi, trao quà cho hội viên dịp Tết năm 2024.

Dịp này, Thượng tọa Thích Thông Quang (Chùa Liên Trì) trao tặng 15 suất quà cho hội viên khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000đ (ảnh trên).

Phạm Công Hỷ

Phó Chủ tịch Quận hội Trà


[1] 9 tháng qua có 5 hội viên qua đời,

[2] Bao gồm quà của UBND thành phố Đà Nẵng, Thành hội, UBND, Ủy ban mặt trận các phường, Chùa Liên Trì, Quận đoàn.