Hội nghị Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII

Đăng lúc: 09-10-2023 3:26 Chiều - Đã xem: 132 lượt xem In bài viết

Thực hiện Hướng dẫn số 24/HD-HCTNXP VN ngày 07/9/2023 của Đoàn Chủ tịch TW Hội Cựu TNXP Việt Nam, ngày 29/9/2023, Ban Thường vụ Tỉnh hội Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ VIII với sự chủ trì của Chủ tịch Tỉnh hội Lê Công Bình.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trần Hữu Anh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Thế Hậu, đại diện Sở Lao động – Thương binh & Xã hội; Phạm Xuân Khánh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

9 tháng đầu năm 2023, Tỉnh hội đã luôn bám sát sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, hướng dẫn của TW Hội, của các ban ngành đoàn thể nên các mặt công tác đều hoàn thành tốt. Trong năm đã phối hợp cơ quan chức năng giải quyết chế độ chính sách cho 26 hội viên, chỉ đạo hai Hội cấp huyện, 25 hội cấp xã tổ chức đại hội đúng nhiệm kỳ, kết nạp mới 202 hội viên. Công tác nắm bắt tình hình tâm tư hội viên, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại thực hiện tốt, tăng cường sự đoàn kết trong hội. Các cấp hội trong tỉnh đã vận động Đoàn cùng cấp, Báo Tiền Phong, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, các ngân hàng Agribank, Vietcombank, Vietinbank, Tổng công ty Thương mại Quảng Trị, Công ty TNHH Đào tạo & Phát triển Cộng đồng Quảng Trị, Dự án Plan….hỗ trợ 3.240.175.000đ để giúp cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn: xây mới và sửa chửa 26 căn nhà với số tiền gần 1.380.000đ, trao 2.496 suất quà trị giá 1.860.175.000 đồng.

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương sáng cựu TNXP trong hoạt động xã hội và sản xuất kinh doanh, có 196 mô hình Cựu TNXP sản xuất – kinh doanh giỏi, giải quyết việc làm cho 340 cựu TNXP và con cháu cựu TNXP, tạo điều kiện cho hội viên vươn lên thoát nghèo. Quỹ nghĩa tình đồng đội của các cấp hội trong toàn tỉnh đạt 4.072.520.000đ.

Đáng chú ý, được UBND tỉnh giao thực hiện Chương trình cho vay bê cái giống sinh sản của Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup, Tỉnh hội chỉ đạo chặt chẻ các cấp Hội quản lý, phát triển tốt đàn bê, trong 9 tháng sinh sản thêm được 88 con bê, bàn giao 28 con bê cái giống (trị giá 392.000.000 đ) cho cựu TNXP nghèo ở các vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn  như Hướng Phùng (Hướng Hóa); Vĩnh Thủy,Vĩnh Ô (Vĩnh Linh), Hải Lăng…  được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, thiết thực góp phần thực hiện chủ trương xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Với những kết quả đã đạt được, hội nghị nhất trí đề nghị TW Hội tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc năm 2023 và Bằng khen cho 05 tập thể, 10 cá nhân

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Hữu Anh (bìa trái) và Chủ tịch Tỉnh hội Lê Công Bình (bìa phải) tặng hoa chúc mừng hai ủy viên mới của Ban Chấp hành

Ban Chấp hành đã bầu bổ sung hai uỷ viên của BCH là các đồng chí: Phạm Xuân Khánh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Võ Thị Tình, kế toán kiêm công tác văn phòng Tỉnh hội với số phiếu 100%.

Hội nghị cũng đã triển khai một số nhiệm vụ cần tập trung trong những tháng còn lại của năm 2023 và thông qua nhiệm vụ, kế hoạch tổ chức hoạt động của Hội năm 2024./.

  Thanh Tình