Lãnh đạo Tỉnh hội Thanh Hóa làm việc với một số hội cấp huyện trong tỉnh

Đăng lúc: 28-11-2023 2:07 Chiều - Đã xem: 164 lượt xem In bài viết

Thực hiện kế hoạch công tác Hội, từ ngày 26-28/9/2023, Đoàn công tác Tỉnh hội Thanh Hóa do Chủ tịch Lê Văn Thành làm trưởng đoàn đã đến thăm một số mô hình cựu TNXP sản xuất kinh doanh giỏi tại các huyện Nga Sơn, Hà Trung, Quảng Xương, Đông Sơn.

Tại huyện Nga Sơn:

     Sau khi làm việc với Huyện hội, Đoàn đã đến thăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của cựu TNXP Phạm Trung Thành ở xã Nga Phượng (ảnh trên). Từ hai bàn tay trắng, với trí tuệ và bản lĩnh của một cựu TNXP gia đình ông đã vượt qua khó khăn. Ông đã cùng vợ con khai phá, đầu tư mở rộng sản xuất trên trên 2ha đất nông nghiệp để chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy sản, trồng dưa hàng hiệu trong nhà lưới. Hàng năm gia đình ông thu nhập trên 1 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho hơn chục lao động địa phương và con em cựu TNXP trong xã.

Tại huyện Hà Trung:

Sau khi nghe Huyện hội báo cáo sơ bộ về một số mô hình cựu TNXP sản xuất kinh doanh giỏi, Đoàn đã đến thăm cơ sở sản xuất đá xẻ của gia đình cựu TNXP Vũ Văn Thỏa (ảnh trên) ở xã Hà Tân. Ông đã đầu tư hàng tỷ đồng mua máy móc thiết bị phục vụ sản xuất,  trong nhiều năm qua xưởng chế biến đá của gia đình ông đã có thu nhập mỗi năm từ 400-500 triệu đồng, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động là con em cựu TNXP trong địa phương có công ăn việc làm ổn định.

Cùng ngày, Đoàn cũng đã thăm mô hình nuôi và chế biến ốc nhồi thương phẩm của cựu TNXP Mai Thị Tư ở xã Hà Vinh (ảnh trên), với 1 ha đất ruộng bà đã cải tạo xây dựng thành khu nuôi ốc và từ đây doanh nghiệp chế biến ốc thương phẩm ra đời tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động nông thôn, sản phẩm ốc thương phẩm được chế biến trên quy trình khép kín từ khâu nuôi đến tiêu thụ, hàng năm mang về 200-300 trăm triệu đồng từ ốc giống và ốc thương phẩm.

Tại huyện Quảng Xương:

Đoàn đã đến xã Quảng Văn thăm mô hình sản xuất chiếu cói của gia đình các cựu TNXP Lê Thị Toàn (ảnh trên), Hoàng Thị Hồng và mô hình nuôi dê của gia đình cựu TNXP Nguyễn Thị Hưởng.

     Hội Cựu TNXP xã Quảng Văn là một trong những đơn vị luôn làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, xây dựng xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP, giúp đỡ hội viên làm kinh tế thoát nghèo. Các hội viên chủ yếu làm các ngành nghề truyền thống như trồng cói, dệt chiếu, chăn nuôi gia súc gia cầm…

Tại huyện Đông Sơn:

Đoàn đã đến thăm mô hình nuôi ốc của gia đình cựu TNXP Nguyễn Thị Lặng (ảnh trên) ở xã Đông Ninh. Từ chiến trường trở về với bàn tay trắng, hai vợ chồng chị  trồng cây ăn quả và chăn nuôi. Anh chị không ngừng học hỏi các mô hình sản xuất giỏi trong và ngoài tỉnh để áp dụng. Anh chị thu được lợi nhuận từ 150-200 triệu đồng/năm từ nuôi ốc thương phẩm, xây dựng kinh tế gia đình và ủng hộ các chương trình xã hội do các tổ chức cơ quan đoàn thể phát động.

     Khác với mô hình kinh doanh giỏi khác, 2 vợ chồng cựu TNXP Phạm Tá Điện và Lê Thị Hoa xã Đông Tiến với khoản đầu tư ban đầu vài trăm triệu đồng rồi đến trên 1 tỷ đồng mua máy móc tân tiến, quy trình kỹ thuật khép kín, xây dựng một xưởng may công nghiệp chuyên gia công may mặc cho các đối tác nước ngoài, sản phẩm luôn được khách hàng đón nhận, hàng năm thu lợi từ 500 triệu đồng trở lên; tạo công ăn việc làm từ 30 đến 50 lao động là con em trên địa bàn có lương tháng từ 7 triệu đồng trở lên.

 Phan Hùng