Đắk Lắk bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Đăng lúc: 04-12-2023 1:54 Chiều - Đã xem: 176 lượt xem In bài viết

Trong các ngày 14/11 và 28/11/2023, Tỉnh hội Đắk Lắk phối hợp với Vietcombank các chi nhánh Đắc Nông, Đắl Lắk cùng Hội Cựu TNXP, chính quyền các huyện Krông Bông, Ea Súp tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho hai cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa IV, nguyên Chủ tịch Tỉnh hội khóa III Nguyễn Thị Tác và đại diện nhà thầu xây dựng  trao quà cho bà H Rin Êban

Bà H Rin Êban, người Êđê, sinh năm 1965, cư trú tại Buôn Chàm A, xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông là TNXP sau 1975, thuộc Tiểu đoàn TNXP huyện Krông Bông; bố mẹ mất sớm, anh trai là liệt sỹ. Từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, bà phải đi làm thuê kiếm sống qua ngày, được gia đình bà Hvơn Êban nhận làm con nuôi, lớn lên do hoàn cảnh khó khăn bà không lập gia đình, không chồng, không con, ở cùng với chị gái nuôi trong căn nhà gỗ đã xuống cấp. Bố mẹ nuôi cho bà mảnh đất 200m2 nhưng không có tiền xây nhà. Được sự hỗ trợ 70.000.000đ  của Vietcombank Đắk Nông, căn nhà cấp 4 được xây dựng với diện tích 36m2, tường xây, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa với đóng góp  ngày công của đoàn viên, hội viên. Trong lễ bàn giao bà đã ôm đại diện đơn vị tài trợ và các đồng chí Thường trực Tỉnh hội khóc và cảm ơn.

Chủ tịch Tỉnh hội Trần Thị Xuân, và đại diện Vietcombank Chi nhành Đắk Lắk,  đại diện chính quyền xã mở băng khánh thành nhà ông Hoàng Văn Thơm

Ông Hoàng Văn Thơm, sinh năm, 1940, cư trú tại thôn 10, xã Ea Bung, huyện Ea Súp, là TNXP sau năm 1975. Gia đình ông thuộc diện hộ cận nghèo. Vợ bị tai biến đi lại khó khăn, bản thân ông đau ốm thường xuyên. Con cái ở riêng, không có điều kiện kinh tế để phụ giúp. Vì vậy, ngôi nhà gỗ cũ dù đã hư hỏng nhiều, không có điều kiện sửa chữa. Tỉnh hội đã vận động Vietcombank Chi nhánh Đắk Lắk hỗ 70.000.000đ để gia đình ông xây nhà. Sau hơn một tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 rộng 45m2 trị giá 110.000.000đ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

 

Chủ tịch Tỉnh hội Trần Thị Xuân trao quyết định bàn giao nhà cho ông Hoàng Văn Thơm

Tại mỗi buổi bàn giao, đại diện các đơn vị và địa phương đã có những món quà thiết thực trao tặng các gia đình.

Từ đầu năm đến nay, Tỉnh hội Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị khảo sát, xây dựng 11 căn nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn về nhà với tổng số tiền 780.000.000đ. Hiện nay đã bàn giao đưa vào sử dụng 07 căn nhà./.

Đỗ Thị Dung

UV Thư ký Tỉnh hội Đắk Lắk