Hội Cựu TNXP huyện Gò Dầu tổ chức Đại hội lần III

Đăng lúc: 07-12-2023 3:28 Chiều - Đã xem: 144 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 29/11/2023, tại hội trường UBND huyện Gò Dầu, Hội Cựu TNXP huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến dự đại hội có Ủy viên Ban chấp hành TW Hội, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Tây Ninh Nguyễn Văn Lợi; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gò Dầu Nguyễn Thị Thanh Nhàn; đại diện gia đình Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Rậm; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và 70 hội viên tiêu biểu đại diện cho 561 hội viên toàn huyện.

Đại biểu là lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành mới

Nhiệm kỳ qua, Huyện hội Gò Dầu luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do TW Hội phát động. Kết quả đã tổ chức được 76 lớp với 2.853 lượt hội viên tham gia.

Huyện hội phối hợp với các ngành chức năng và nhà hảo tâm hỗ trợ 432 triệu đồng xây mới 01 căn nhà tình nghĩa, 03 căn nhà đồng đội và sửa chữa 14 căn; tặng quà cho hội viên khó khăn trong những dịp lễ, tết, với số tiền hơn 225 triệu đồng; viếng tang 61 hội viên và thân nhân với số tiền hơn 149 triệu đồng; thăm hỏi 57 gia đình chính sách, hội viên bệnh tật với số tiền hơn 33 triệu đồng; vận động hội viên đóng góp hơn một tỷ đồng vào Quỹ nghĩa tình đồng đội, cho 52 hội viên khó khăn vay gần 300 triệu đồng không tính lãi có vốn để sản xuất, buôn bán nhỏ…

Với những thành tích đạt được, Huyện hội Gò Dầu được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2020, Bằng khen của TW Hội, UBND tỉnh, giấy khen của UBND huyện; 81 hội viên tiêu biểu được TW Hội tặng Huy hiệu Cựu TNXP làm theo lời Bác.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Chủ tịch Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao thành tích đạt được của Huyện hội Gò Dầu trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong công tác nghĩa tình đồng đội. Huyện hội Gò Dầu luôn là 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu nhiều năm liền của Tỉnh hội, là Huyện hội có số hội viên đông nhất Tỉnh hội, nên việc chăm lo đời sống hội viên luôn là nhiệm vụ hàng đầu của Ban chấp hành Huyện hội, từ đó đời sống hội viên từng bước được nâng lên, góp phần vào công tác giảm nghèo tại địa phương; mong Ban chấp hành mới đoàn kết hơn nữa, giữ vững thành tích trong công tác Hội, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế thiếu sót để Hội hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, thường xuyên hướng về cơ sở để lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của hội viên, kịp thời giải quyết những khó khăn trong khả năng của Hội.

Dịp này, Huyện hội Gò Dầu tặng 11 phần quà cho hội viên khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Huyện hội gồm 15 thành viên, đồng chí Đỗ Ngọc Anh tái đắc cử Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Gò Dầu.

                                                                           Duy Đức

 Tây Ninh