Thành hội Đà Nẵng khai xuân Giáp Thìn

Đăng lúc: 21-02-2024 8:45 Sáng - Đã xem: 195 lượt xem In bài viết

Sáng 19/02/2024, dưới sự chủ trì của Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW hội, Chủ tịch Thành hội Phạm Thị Thao, Ban chấp hành Hội Cựu TNXP T.p Đà Nẵng tổ chức hội nghị mở rộng khai xuân Giáp Thìn đánh giá các hoạt động trước trong và sau Tết nguyên đán, triển khai các hoạt động trong thời gian đến. Tham dự hội nghị còn có Tổ trưởng Tổ cộng tác viên Bản tin Cựu TNXP tại Đà Nẵng và Trưởng, Phó ban công tác nữ Cựu TNXP thành phố. 

Hội nghị đánh giá: Lãnh đạo Thành hội, các Quận, Huyện hội đến viếng một số hội viên qua đời, thăm hỏi những hội viên ốm đau dài ngày, các hội viên thuộc gia đình chính sách; tổ chức thắp hương nghĩa trang liệt sỹ thành phố Đà Nẵng –  nơi có mộ liệt sỹ TNXP an nghỉ – và nghĩa trang liệt sỹ địa phương. 

Ngay từ đầu Quý IV năm 2023, Ban Thường vụ Thành hội và Hội Cựu TNXP các quận, huyện đã triển khai chương trình hoạt động, kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hỗ trợ, tiền, quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên thuộc gia đình chính sách, ốm đau dài ngày, hội viên nữ đơn thân… có những phần quà vui xuân, đón tết, không để ai bỏ lại phía sau. Kết quả các cấp Hội đã nhận được 2.278 phần quà với tổng giá trị là 2.038.720.000đ và 3 thẻ BHYT cho 3 hội viên[1].

Chủ tịch Thành hội đã khái quát 9 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến là:

– Các Quận, Huyện hội xây dựng kế hoạch hưởng ứng phong trào thi đua do Thành hội phát động[2] chào mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029 bằng những nội dung thiết thực, tuyên truyền đến hội viên về truyền thống của Hội.

-Tổ chức kiểm tra việc xây dựng, quản lý hoạt động của Quỹ nghĩa tình đồng đội, chú ý các quỹ do Hội Cựu TNXP các phường, xã quản lý.

-Tập trung chỉ đạo Đại hội Hội Cựu TNXP huyện Hòa Vang, hỗ trợ công tác nhân sự của Huyện hội. Đối với Hội Cựu TNXP các phường, xã đã hết nhiệm kỳ, khi tổ chức đại hội cần phải bám sát Điều lệ của Trung ương Hội.

– Phát triển hội viên đối với cựu TNXP tham gia xây dựng công trình đại thủy nông Phú Ninh phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Các Quận, Huyện hội cần phối hợp với Ban liên lạc Công trường Phú Ninh ở địa phương để tránh sai sót.

– Thường trực Thành hội nghiên cứu, hướng dẫn việc xét tặng Kỷ niệm chương Cựu TNXP đến các cấp hội, tổ chức làm 3 đợt[3].

– Củng cố công tác Ban Kiểm tra và Ban công tác nữ Cựu TNXP Thành hội. Chuẩn bị các hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 08/3.

– Có chương trình phối hợp với Đoàn Thanh niên cùng cấp trong dịp kỷ niệm 93 năm ngày Thành lập Đoàn 26/3, tổ chức viếng các nghĩa trang liệt sĩ.

-Các Quận, Huyện hội kiểm tra, nắm lại danh sách hội viên thời kỳ chống Pháp báo cáo về Thành hội để phấn đấu gặp mặt anh chị em nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

-Tiếp tục chăm lo đời sống hội viên, nhất là những hội viên già yếu, ốm đau, hội viên còn khó khăn, hội viên nữ đơn thân.

Nhân dịp này Chủ tịch Thành hội Phạm Thị Thao đã có quà lì xì (ảnh trên) đầu năm mới tới các thành viên dự hội nghị; cầu mong năm mới thắng lợi mới, mọi người, mọi nhà an lành.

Lê Huấn – Nguyễn Miên

 Cộng tác viên tại Đà Nẵng


[1] Cấp thành phố: 1.572 phần quà với tổng giá trị 1.633.260.000đ. Cấp huyện, xã: 696 phần quà với tổng giá trị 399.460.000đ, 3 thẻ BHYT. Trung ương Hội phân bổ 10 phần quà với tổng tiền là tiền 6.000.000đ của Quỹ Thiện tâm.

[2] Theo văn bản số 07/TĐKT-HCTNXP ngày 25/01/2024 của Thành hội.

[3] Đợt 1 vào dịp 26/3; đợt 2 vào dịp 15/7 và đợt 3 vào dịp 19/12 và 22/12.