Hoạt động “Tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ” phường Mân Thái

Đăng lúc: 21-05-2024 9:49 Sáng - Đã xem: 134 lượt xem In bài viết

Thực hiện chương trình công tác phối hợp, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu TNXP, Hội Tù yêu nước và Đoàn TNCSHCM phường Mân Thái tổ chức chương trình giao lưu, kể chuyện lịch sử với chủ đề “Tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ” với sự tham dự của hơn 100 hội viên, đoàn viên, các em học sinh phường Mân Thái và các nhân chứng lịch sử.

Toàn cảnh buổi giao lưu.

Đến dự buổ igiao lưu có các đồng chí: Hoàng Xuân Quân – Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Thành hội; Vũ Tiến Dũng – Chủ tịch Quận hội; Phan Huy Niêm – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận;  Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó Bí thư Quận đoàn Sơn Trà, đồng chí Lê Thị Kim Thương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, đồng chí Phan Mạnh Hân – Phó Chủ tịch UBND phường Mân Thái cùng các trưởng, phó các hội đoàn thể. Như Bác Hồ đã từng nói:

“Dân ta phải biết sử ta

Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”

Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam là một bản hùng ca. Nhân dân Việt Nam đã phát huy cao độ truyền thống yêu nước nồng nàn, đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Buổi giao lưu nhằm giúp các thế hệ trẻ có thêm hiểu biết về lịch sử nước nhà qua từng giai đoạn, nhất là thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hiểu rõ hơn sự hy sinh cao cả của các thế hệ ông cha, đã chiến đấu hy sinh để giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà. 

Tại buổi giao lưu, ông Lương Hữu Khanh (ảnh trên) kể về 81 ngày đêm tham gia chiến đấu, giành giật từng tấc đất, kiên cường bám trụ bảo vệ thành cổ Quảng Trị. Sự hy sinh, mất mát của quân dân cả nước nói chung, quân dân Quảng Trị nói riêng làm sáng ngời chân lý “Thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” và “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”.

Ông Nguyễn Văn Thanh (ảnh trên) kể về những năm tháng tù đày gian khổ, chịu bao cực hình tra tấn dã man của kẻ thù, đau đớn về thể xác nhưng ông và rất nhiều đồng chí khác trong thế hệ cách mạng ngày ấy vẫn một lòng trung kiên, giữ vững khí tiết cách mạng, không bao giờ phản bội xưng khai, giữ vững niềm tin tất thắng. 

Ông Trần Đức Văn (ảnh trên) – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Mân Thái – đã ôn lại trang sử chói ngời, 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống của bộ đội Trường Sơn.

Câu chuyện của các ông trong buổi giao lưu là minh chứng về các thế hệ đi trước đã không tiếc máu xương, không sợ hy sinh gian khổ, chiến đấu quên mình vì độc lập tự do, vì hạnh phúc của nhân dân, truyền cảm hứng, khơi dậy tinh thần yêu nước, giúp cho các em nuôi dưỡng lòng tự hào dân tộc, sống có trách nhiệm hơn với những gì mình đang có, tiếp nối truyền thống, không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện, sáng tạo, tích cực học tập, lao động sản xuất góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đất nước ngày càng phát triển, phồn vinh.

Phạm Công Hỷ

Phó Chủ tịch Quận hội Sơn Trà