Những thực phẩm mà người bị U tuyến giáp nên tránh 

Đăng lúc: 25-06-2024 8:20 Sáng - Đã xem: 77 lượt xem In bài viết

Tuyến giáp là một phần quan trọng của hệ thống cơ thể, và chế độ dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của căn bệnh này đó bạn. Bởi vậy, bệnh nhân tuyến giáp cần phải chú ý đến việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý để hỗ trợ quá trình điều trị và tránh xa những thực phẩm có thể gây hại. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà bạn nên cân nhắc tránh xa:

  1. Hạt đậu nành và sản phẩm từ đậu nành:

Nếu bạn đang bị tuyến giáp hoặc sau khi điều trị tuyến giáp thì không nên ăn đậu nành đâu nha. Đậu nành chứa các hợp chất gọi là isoflavone, có thể ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp và làm suy yếu tác dụng của thuốc điều trị. Bệnh nhân tuyến giáp nên hạn chế hoặc tránh xa các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành hoặc nước tương nếu không bệnh của bạn ngày càng nặng đó.

  1. Thức ăn nhanh, đồ chiên rán

Chất phụ gia và các calo xấu có trong thực phẩm chế biến làm cho khối u phát triển nhanh, ảnh hưởng tới quá trình điều trị bệnh. Do vậy, nếu bạn vừa điều trị u tuyến giáp thì nên tránh xa các loại đồ ăn nhanh, các thực phẩm chiên rán, sản phẩm đóng hộp ra nhé.

  1. Nội tạng động vật

Gan, lòng hay tim ăn rất ngon đúng không nào? Tôi đoán là rất nhiều bạn khoái món đó, tuy nhiên bệnh nhân tuyến giáp nên tránh xa ra nha bởi nó gây ảnh hưởng xấu đến chức năng tuyến giáp, đồng thời làm giảm tác dụng của thuốc điều trị u tuyến giáp đó bạn.

  1. Đồ uống có cồn, chất kích thích

Các chất thích như rượu bia và các loại đồ uống có gas luôn được xếp vào “danh sách đen” của bệnh nhân bị u tuyến giáp. Những chất này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của tuyến giáp, giảm khả năng hấp thu thuốc điều trị. Nên là ai đang bị bệnh hoặc kể cả người khoẻ mạnh bình thường cũng không nên tiêu thụ đồ uống này quá nhiều bạn nhé.

  1. Bắp cải

           Bắp cải là loại rau chứa nhiều dinh dưỡng, trong đó chứa cả goitrin – một chất có tác dụng chống ôxy hóa nhưng nếu bạn đang bị u tuyến giáp hoặc bướu cổ không nên ăn bắp cải vì nếu không sẽ làm tuyến giáp phù to ra.

           Ngoài việc uống thuốc từ bệnh viện ra thì việc chế độ dinh dưỡng của người u tuyến giáp cũng vô cùng quan trọng. Bạn nên ăn các thực phẩm sạch, dinh dưỡng, và đủ chất.

Sưu tầm