Quảng Trị sơ kết 6 tháng đầu năm

Đăng lúc: 08-07-2024 10:17 Sáng - Đã xem: 79 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 02/7/2023, tại hội trường Tỉnh đoàn, Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Trị đã họp sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 với sự chủ trì của Chủ tịch Tỉnh hội Lê Công Bình (ảnh dưới).

Đến dự có các đồng chí: Trần Hữu Anh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Thế Hậu, Trưởng Phòng Bảo trợ Xã hội – Trẻ em Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Phạm Xuân Khánh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn.

Đầu năm 2024 một số cán bộ chủ chốt của các hội cấp huyện bị căt thù lao do không phải cán bộ hưu trí[1]. Trước tình hình đó Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh hội đã tăng cường làm công tác tư tưởng, xác định trách nhiệm với Hội, với hội viên để nỗ lực đoàn kết, thống nhất, vận động cán bộ hội viên tích cực thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch công tác đã đề ra. Do đó hoạt động của các cấp Hội vẫn được giữ vững và đạt được kết quả  phấn khởi.

Các cấp hội đã vận động các nhà hảo tâm, các đoàn thể, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tặng 1.292 phần quà giá trị 706.680.000đ[2], hỗ trợ 130.000.000đ xây hai nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cho vay bê cái giống sinh sản của Qũy Thiện Tâm sinh sản thêm được 14 con. Theo ý kiến của Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Điều hành huyện, Ban Thực thi các xã phối hợp với địa phương tiến hành bàn giao 16 con bê giống (trị giá 240.000.000đ)[3] cho 16 hộ nghèo.

Ban Công tác nữ các cấp đây mạnh hoạt động. Các phong trào làm kinh tế, nuôi heo đất, heo nhựa được các nữ cựu TNXP hưởng ứng tích cực. Nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3và 1984 năm khởi nghĩa Hai bà Trưng, Ban công tác nữ các Huyện hội Gio Linh, Cam Lộ … tổ chức gặp mặt tọa đàm, giao lưu văn nghệ, biểu diễn dân vũ, mổ heo đất, heo nhựa, vận động các nguồn tài trợ được 32.000.000đ, hỗ trợ cho buổi gặp mặt và thăm hỏi tặng quà động viên các nữ cựu TNXP ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hưởng ứng tham gia cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV do Uỷ ban MTTQ VN tỉnh phát động, đã có 40 bài dự thi của cán bộ hội viên gửi về cơ quan Tỉnh hội, Tỉnh hội đã chọn 7 bài gửi về Ban Tuyên giáo tỉnh tham gia cuộc thi.

Hội nghị cũng đã sơ kết đợt I phong trào thi đua đặc biệt do Tỉnh hội phát động chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp và Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.

Về phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Hội nghị nhất trí các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền vận động cán bộ hội viên đẩy mạnh hoạt động thi đua đặc biệt do Mặt trận và Hội Cựu TNXP tỉnh phát động; công tác nghĩa tình đồng đội, làm tốt việc tổng kết thi đua, tổng kết công tác năm 2024.

Tại hội nghị, đã có một số ý kiến về những bất cập khi thực hiện Nghị định số 45/2010/NĐ-CP; Quyết định số 30/2011/QĐ-TTg, chế độ chính sách đối với tổ chức Hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ, đặc biệt là chế độ thù lao cho các cán bộ hội chuyên trách. Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã phát biểu, biểu dương những kết quả mà các cấp Hội đã khắc phục khó khăn phấn đấu đạt được trong 6 tháng đầu năm; chia sẻ các phát biểu trong hội nghị, theo chức năng, nhiệm vụ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan, tham mưu đề xuất với tỉnh và cơ quan cấp trên có hướng giải quyết trong thời gian tới./.

                                       Thanh Tình

Văn phòng Tỉnh hội Quảng Trị


[1] Theo Quyết định 30/2011/QĐ-TTg.

[2] Thông qua TW Hội Cựu TNXP Việt Nam, Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup tặng 15 phần quà suất trị giá 9.000.000đ; Quỹ XHTT Công đoàn GTVT Việt Nam 15 phần quà trị giá 7.500.000đ.

[3] Bê cái đủ 12 tháng từ nguồn sinh sản và mua thêm bằng tiền bán bê đực.