Tỉnh hội Thanh Hoá tổ chức tọa đàm kỷ niệm 74 năm ngày Truyền thống lực lượng TNXP

Đăng lúc: 11-07-2024 3:05 Chiều - Đã xem: 38 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 9/7/2024, Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam với sự tham dự của cán bộ Hội Cựu TNXP qua các thời kỳ. Đến dự và chúc mừng có đại diện Tỉnh đoàn, ban lãnh đạo Tập đoàn các Công ty CP xây lắp Điện lực Thanh Hóa.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam nói chung và TNXP Thanh Hóa nói riêng. Trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, Thanh Hóa là một trong những tỉnh có đông người tham gia lực lượng TNXP nhất trong cả nước với 7,5 vạn TNXP kháng chiến, 2,6 vạn TNXP tập trung địa phương, chiến đấu ở những trọng điểm ác liệt nhất; có ban đại diện TNXP sớm nhất (1995), là địa phương được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân sớm nhất (2009) và 18 năm liền là một trong nhũng đơn vị xuất sắc nhất của Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Đại diện Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng Tỉnh hội

Phát huy truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam Anh hùng, các cấp Hội trong toàn tỉnh luôn có nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực, thực sự là tổ ấm, chỗ dựa tinh thần cho hội viên. Trong những năm qua Hội đã vận động, kết nối nhiều đơn vị, nhà hảo tâm cùng đồng hành, giúp đỡ tặng hàng nghìn suất quà, xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm cho cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh. Hội đã cùng các ngành lao động TBXH, Nội vụ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm tham mưu, thể hiện vai trò nhân chứng lịch sử để giúp Đảng, Chính quyền giải quyết chế độ một lần, thường xuyên, thương binh, liệt sĩ cho TNXP; vận động hội viên tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, nông thôn nâng cao, nông thôn kiểu mẫu góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh tiên tiến.

Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của TW Hội, Ban Thường vụ Tỉnh hội đã trao Kỷ niệm chương Cựu TNXP Việt Nam cho các cán bộ có nhiều đóng góp trong công tác Hội (ảnh trên, bên trái); Tập đoàn các Công ty CP xây lắp điện lực Thanh Hóa đã tặng 60 phần quà, mỗi phần trị giá 800.000đ tri ân các cựu TNXP (ảnh trên, bên phải).

* Sáng ngày 11/7/2024, Tỉnh hội Thanh Hoá phối hợp với Thành hội Thanh Hóa tổ chức dâng hương hoa, tri ân các liệt sĩ TNXP đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc tại 3 địa chỉ đỏ: Tượng đài TNXP chiến thắng tại Hàm Rồng, Nhà bia tưởng niệm 13 cô gái TNXP hy sinh tại núi Nấp, Bia lưu niệm Đội TNXP N21 (Đội TNXP chống Mỹ cứu nước đầu tiên của Thanh Hóa).

Đoàn dâng hương, hoa tại Bia lưu niệm Đội TNXP chống Mỹ cứu nước N21

 

Đoàn nói chuyện với hội viên Hội Cựu TNXP phường Hàm Rồng tại Tượng đài TNXP chiến thắng tại Hàm Rồng.

                                                                                                    Nguyễn Hiền