Tỉnh hội Quảng Trị với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP và 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Đăng lúc: 08-08-2024 3:53 Chiều - Đã xem: 282 lượt xem In bài viết

Trong hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Quảng Trị là nơi yên nghỉ của gần 60.000 liệt sĩ các tỉnh thành trong cả nước. Cứ mỗi dịp tháng 7 về triệu triệu trái tim người Việt lại hướng về miền đất linh thiêng Quảng Trị với tất cả lòng thành kính và tri ân. Nơi đây mỗi tấc đất, ngọn suối, dòng sông đều ghi dấu những chiến công hiển hách, thấm đẫm máu xương của bao lớp người ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP (15/7/1950-15/7/2024) và 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), cùng với hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh hội đã chỉ đạo các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, các hoạt động tri ân năm nay diễn ra sôi nổi khắp trên địa bàn toàn tỉnh như: tổ chức tọa đàm, ôn lại lịch sử truyền thống TNXP Việt Nam và TNXP tỉnh Quảng Trị, chăm sóc, thăm viếng, dâng hương hoa các nghĩa trang liệt sĩ, các di tích lịch sử, thăm và tặng quà cho các hội viên cô đơn, đơn thân ốm đau, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, tặng nhà tình nghĩa…

Thường trực Tỉnh hội và BCH Huyện hội Vĩnh Linh viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Linh.

Trong dịp này được sự quan tâm của các cấp, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh các cấp hội trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận trao tặng 1.060 phần quà, 2 căn nhà tình nghĩa[1] với tổng số tiền là 924.250.000đ.

Lễ khởi công xây nhà tình nghĩa cho hội viên Nguyễn Thị Hồng xã Cam Thành, huyện Cam Lộ.

Hội Cựu TNXP cấp huyện, xã  phối hợp Đoàn cùng cấp tổ chức toạ đàm kỷ niệm 74 năm ngày Truyền thống lực lượng TNXP, thăm viếng thắp nến các nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức khởi công xây nhà tình nghĩa, trao 150 phần quà, chăm sóc, dọn vệ sinh nhà ở, sửa chữa nhà, nấu “Bữa cơm gia đình – Ấm tình lòng mẹ” với tổng trị giá các hoạt động gần 200 triệu đồng (ảnh dưới).

Cán bộ Thành hội, Thành đoàn Đông Hà đến thăm, tặng quà, nấu bữa cơm tri ân tại nhà hội viên Hà Thị Sy Phường Đông Giang.

Ngày 29/6/2024 trong chuyến hành trình tri ân, Tập đoàn ROX đã đến Thành cổ Quảng Trị viếng các anh hùng liệt sĩ, thả hoa trên sông Thạch Hãn. Được chuyển bị chu đáo từ trước, ngay tại Thành cổ Quảng Trị, Tập đoàn ROX cùng báo Tiền Phong thực hiện chương trình tri ân, tặng quà cho các cô, bác cựu TNXP tỉnh Quảng Trị 30 phần quà mỗi phần quà gồm 1 triệu tiền mặt và hiện vật[2] (ảnh dưới).

Dự chương trình có các anh, chị Bùi Thanh Hà – Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn ROX; Nguyễn Thị Minh Lan – Giám đốc cao cấp kiểm toán nội bộ Tập đoàn ROX; Chu Lê Tâm – Phó Tổng giám đốc Công ty Rox Living; Hồ sĩ Lực – Trưởng Ban bạn đọc Báo Tiền Phong; Nguyễn Thị Mai Anh – Chủ tịch UBND thị xã Quảng Trị, các đồng chí Thường trực Tỉnh hội và 30 hội viên được nhận quà. Tại đây anh Chu Lê Tâm Phó Tổng giám đốc Công ty Rox Living đã trao đổi với các cựu TNXP về các hoạt động kinh doanh, hoạt động xã hội của ROX Group và cam kết sẽ tiếp tục các hoạt động tri ân hướng đến các đối tượng chính sách trong đó có cựu TNXP tỉnh Quảng Trị.

Tập đoàn ROX trao quà cho hội viên Cựu TNXP tại Thành Cổ Quảng Trị

Ngày 21/7/2024, Nhóm Truyền lửa nhất tâm Hà Nội, trong dịp về miền đất thiêng Quảng Trị, đã phối hợp với Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức chương trình “Sáng mãi ngọn lửa thanh niên xung phong” giao lưu thăm hỏi, tri ân các cựu TNXP qua các thời kỳ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trao tặng 100 phần quà trị giá 105 triệu đồng với sự tham dự của các Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên BCH Tỉnh hội, hội viên được nhận quà[3] ( ảnh dưới). Đến dự chương trình có các đồng chí: Võ Trường Sơn – Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Hữu Anh – Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Trần Văn Vọng – Phó Trưởng Ban Phong trào UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Hiền, UVTV, Chánh văn phòng Tỉnh đoàn và anh Vũ Ngọc Thương, Trưởng Nhóm Truyền lửa Nhất tâm Hà Nội cùng các anh, chị trong nhóm.

Nhóm Truyền lửa nhất tâm Hà Nội trao quà cho hội viên tại nhà khách Tỉnh ủy

Sáng ngày 26/7/2024 Báo Hà Nội Mới phối hợp với Báo Quảng Trị tổ chức chương trình tặng 50 phần quà trị giá 64 triệu đồng cho cựu TNXP. Tham dự chương trình có các đồng chí: Lương Chí Công – Phó Tổng Biên tập Báo Hà Nội Mới; Trương Đức Minh Tứ – Tổng Biên tập Báo Quảng Trị, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Nguyễn Tý,  Nguyễn Chí Linh – Phó Tổng biên tập Báo Quảng Trị; các ủy viên BCH Tỉnh hội cùng phóng viên Báo, Đài phát thanh Truyền hình và 50 hội viên được nhận quà. (ảnh dưới).

Báo Hà Nội Mới trao quà cho hội viên tại cơ quan Báo Quảng Trị.

Sáng 27/7/2024 Công ty TNHH Đào tạo và Phát triển Cộng đồng Quảng Trị phối hợp với Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức chương trình trao 50 phần quà trị giá 80 triệu đồng cho cựu TNXP cô đơn, đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Những năm qua cán bộ, anh chị em trong Công ty luôn thể hiện sự biết ơn, tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các cô, chú cựu TNXP như: thăm hỏi, động viên trao tặng quà, sổ tiết kiệm, nhà tình nghĩa cho cựu TNXP cô đơn, đơn thân khó khăn mỗi dip lể tết, 30/4, 15/7, 27/7 tổng số tiền gần 2 tỉ đồng. Những việc làm này minh chứng cho tấm lòng  của tuổi trẻ trên đất Quảng Trị.

Công ty TNHH Đào tạo và Phát triển Cộng đồng Quảng Trị trao quà cho hội viên tại Tỉnh đoàn Quảng Trị

Những hoạt động thiết thực, hiệu quả, ý nghĩa trong dịp này thể hiện lòng biết ơn và tri ân của thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình đối với sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha ông, những người đã cống hiến tuổi xuân, xương máu vì độc lập quê hương.

Một số hình ảnh khác 

 Thanh Tình

 Văn phòng Tỉnh hội Quảng Trị


[1] Tỉnh hội và Tỉnh đoàn mỗi đơn vị vận động được 60.000.000đ xây nhà tình nghĩa cho cựu TNXP đơn thân.

[2] Gồm gạo ST25, dầu ăn, bánh kẹo…

[3] Các cựu TNXP là đối tượng chính sách, cựu TNXP cô đơn, cựu TNXP đơn thân, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.