Cựu thanh niên xung phong Quỳ Hợp với các phong trào thi đua

Đăng lúc: 12-08-2024 1:19 Chiều - Đã xem: 51 lượt xem In bài viết

Hội Cựu TNXP huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An có 1.910 hội viên (576 nam, 1.334 nữ) sinh hoạt trong 20 hội cơ sở. Hội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo huyện và Thường trực Tỉnh hội.

Hội đã chăm lo giáo dục, bồi dưỡng hội viên kiên định về lập trường tư tưởng chính trị, quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động: “Xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa…”.

Đi tham quan.

Đi đôi với tuyên truyền vận động hội viên phát huy tinh thần tự lực tự cường, tích cực lao động sản xuất làm giàu cho gia đình, Hội đã xây dựng được nguồn quỹ 2 tỉ 865 triệu đồng cho hội viên vay vốn, xoay vòng sản xuất. Hội đã liên hệ với Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ trên 1 tỉ đồng làm nhà, 40 con bò giống; Phòng khám Bệnh viện Bạch Mai II đã khám bệnh miễn phí cho 4.000 lượt hội viên; vận động các nhà hảo tâm như  Tập đoàn Cienco4, Quỹ Thiện tâm Tập đoàn Vingroup… ủng hộ phương tiện, kinh phí đã tổ chức cho trên 8.000 lượt hội viên đi viếng lăng Bác, tham quan đền Côn Sơn – Kiếp Bạc, chùa Bà Vàng, vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu…

Trong phong trào thi đua “Vì nghĩa tình đồng đội, mỗi cựu TNXP làm nhiều việc tốt”, đã xuất hiện nhiều mô hình trang trại, gia trại trồng rừng, chăn nuôi… đạt hiệu quả cao.

 Tôi gặp ở đây những con người đã một thời bám cầu đường, san lấp hố bom, vận lương, tải đạn… Họ là những TNXP đã không tiếc máu xương cùng đồng đội xây dựng nên những tượng đài bất tử ở Truông Bồn, Hàm Rồng, Ngã ba Đồng Lộc, đèo Mụ Giạ, phà Xuân Sơn… Cựu TNXP Quỳ Hợp cũng như cựu TNXP cả nước là gạch nối giữa quá khứ và hiện tại, là nhân chứng lịch sử, mãi là gương sáng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh. 

 Nguyễn Văn Nhi