Quỹ Mái ấm hạnh phúc trao quà hội viên Tỉnh hội Quảng Trị

Đăng lúc: 20-08-2024 10:05 Sáng - Đã xem: 911 lượt xem In bài viết

Ngày 17/8/2024 tại hội trường Tỉnh đoàn Quảng Trị, Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình tiếp nhận và trao 100 suất quà trị giá 100.000 000đ của Quỹ “Mái ấm hạnh phúc” (Quỹ) cho cựu TNXP là đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Trị.

Quang cảnh buổi trao quà.

Tham dự chương trình về phía Quỹ có TS Bùi Mạnh Cường, PGS TS Nguyễn Thị Tố Quyên – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Quỹ. Về phía tỉnh Quảng Trị có các đồng chí: Trần Hữu Anh – Phó giám đốc Sở Nội vụ; Phạm Xuân Khánh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; các đồng chí Thường trực Tỉnh, Huyện, Thị, Thành hội cùng các hội viên được trao quà. Đặc biệt tham dự buổi trao, nhận quà có đạo diễn Nguyễn Thị Xuân Phượng[1].

Cán bộ Tỉnh hội chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Quỹ. Bà Nguyễn Thị Xuân Phượng là người thứ ba từ phải sang của hàng ngồi.

Tại buổi lể PGS TS Nguyễn Thị Tố Quyên (ảnh dưới) đã phát biểu: các thế hệ TNXP đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho tổ quốc và xây dựng đất nước. 

 

Những phần quà tuy nhỏ những là sự tri ân và chia sẻ của Quỹ gửi đến các cô chú. Trong thời gian tới Quỹ sẽ tiếp tục đồng hành với Hội Cựu TNXP tỉnh quan tâm hỗ trợ những cô chú cựu TNXP tỉnh Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn.

 TS Bùi Mạnh Cường (bìa phải) và PGS TS Nguyễn Thị Tố Quyên (thứ hai từ trái sang) trao quà cho hội viên.

Những phần quà trao đúng vào dịp lễ “Vu Lan” lại càng thêm ý nghĩa, là tấm lòng, tình cảm sẽ chia yêu thương của Quỹ “Mái ấm hạnh phúc” dành cho hội viên cựu TNXP tỉnh Quảng Trị, là sự động viên cựu TNXP khó khăn tiếp tục vươn lên, củng cố niềm tin về những điều tốt đẹp.

Được biết Quỹ hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ và khuyến khích từ thiện, nhân đạo qua các hoạt động. Trong đó ưu tiên xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng; người già neo đơn và trẻ em mồ côi; học sinh nội trú vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; giúp đỡ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ cộng đồng khắc phục khó khăn sau thiên tai, lũ lụt và các mục đích từ thiện khác phù hợp với quy định pháp luật. Quỹ được hình thành từ nguồn vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tự tạo vốn trên cơ sở vận động quyên góp, vận động tài trợ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước theo quy định pháp luật để thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của quỹ.

Một số hình ảnh khác 

Thanh Tình

 Văn phòng Tỉnh hội Quảng Trị


1] Năm 1967 bà là phiên dịch cho hai vợ chồng đạo diễn người Hà Lan là ông Joris Ivens và bà Marceline Loridan  làm phim “Vĩ tuyến 17 – Chiến tranh nhân dân”. Bà sinh năm 1929 trong một gia đình hoàng tộc Huế. Năm 1948 bà được nhận Huân chương Sao vàng cho khả năng sáng chế ra loại súng không giật (https://vienphim.org.vn/nguyen-thi-xuan-phuong-nhan-chung-song-trong-phim-tai-lieu-cua-joris-ivens-103).