Nghĩa tình đồng đội Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy thêm tỏa sáng sau cơn bão số 3

Đăng lúc: 24-09-2024 11:20 Sáng - Đã xem: 59 lượt xem In bài viết

“Nhường cơm sẻ áo” là nét đẹp “Nghĩa tình đồng đội” truyền thống của cán bộ hội viên cựu TNXP quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Những ngày qua, bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản; lở đất, lũ quét, ngập úng làm cho người dân vùng cơn bão đi qua rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Quận hội Cầu Giấy đã vận động hội viên góp tiền ủng hộ qua tổ dân phố gửi về UBMTTQVN quận, phường; dành một phần tiền tiết kiệm nuôi lợn nhựa, đợt đầu ủng hộ được 7 triệu đồng.

Tại Hà Nội, nhiều xã của rốn lũ Chương Mỹ đắp đập, bơi thuyền. Nhân dân, trong đó có hội viên cựu TNXP bị ngập úng sâu, đời sống vô cùng khó khăn. Trước tình hình đó, lãnh đạo Quận hội đã nhanh chóng báo cáo UBMTTQVN quận, Thành hội cho vận động và ủng hộ trực tiếp tới các cựu TNXP Chương Mỹ.

 Tối ngày 14/9/2024, Thường trực Quận hội với tinh thần KHẨN, đã lên nhóm  ZALO kêu gọi hội viên với tinh thần “Tương thân tương ái”, “San sẻ yêu thương”, ủng hộ đồng đội ở vùng “rốn lũ” huyện Chương Mỹ. Chưa đầy 3 ngày, cán bộ nêu gương đi đầu, hội viên hưởng ứng nhiệt tình đã ủng hộ được 38.400.000đ về Quận hội. Qua Chủ tịch UBMTTQVN quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thanh, lãnh đạo Quận hội biết  Công ty cổ phần công nghệ Data Nest – đơn vị đang vận động nhân viên ủng hộ – cũng muốn được trực tiếp trao quà tới nhân dân bị ảnh hưởng bão số 3. Cơ duyên, lãnh đạo Quận hội đã nhanh chóng kết nối và chỉ trong hơn một ngày Công ty đã vận động nhân viên ủng hộ và trích “Quỹ từ thiện” của công ty được tổng cộng 76.800.000đ. Nhóm “Vòng Tay Yêu thương” biết được thông tin đã cùng tham gia đồng hành với Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy.

Sáng ngày 19/9/2024, xuất phát từ 7 giờ, Đoàn gồm 11 người có cả 1 lái xe[1]  đã tới huyện Chương Mỹ vào lúc gần 9 giờ.  Tiếp đoàn có các đồng chí: Trần Trọng Phú – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Chương Mỹ; Đỗ Xuân Điềm – Chủ tịch Huyện hội cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ; chủ tịch 7 Hội Cựu TNXP xã và một số hội viên.

  

 Các đồng chí Trần Trọng Phú (ảnh trên), Đỗ Xuân Điềm cho biết, hiện nay nhiều hộ gia đình vẫn bị ngập úng, trong đó có 64 gia đình hội viên cựu TNXP của 7 xã, thị trấn bị ngập sâu. Các gia đình đều nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tập thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nên cũng bớt đi phần nào khó khăn. Sự quan tâm của Quận hội Cầu Giấy cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Data nest, Nhóm “Vòng tay yêu thương” là nguồn động viên lớn với các gia đình hội viên.

Thay mặt đoàn, đồng chí Lê Thị Hồi (ảnh trên) đã chia sẻ khó khăn với huyện Chương Mỹ, mong nhân dân huyện Chương Mỹ và hội viên cựu TNXP sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đại diện MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ đã tiếp nhận của đoàn 64 suất quà (hiện vật và tiền mặt) với tổng trị giá 115.200.000đ (ảnh dưới) và trao cho Hội Cựu TNXP huyện.

Huyện hội đã tổ chứccho đoàn trao quà cho những hội viên đến được trụ sở Khối dân vận huyện Chương Mỹ (ảnh dưới) ,

Đoàn đã cùng cán bộ Huyện hội Chương Mỹ chuyển quà lên thuyền tới thăm một số xã bị ngập úng sâu, trao quà tận tay hội viên (ảnh dưới). 

Nguyễn Thị Bích Hường
UVTV Quận hội Cầu Giấy

 


[1] Trong đó có cả 5 đồng chí Thường vụ Quận hội; 4 cán bộ nhân viên Công ty (do chị Nguyễn Thị Minh Mão trưởng đại diện); anh Nguyễn Văn Hải trưởng nhóm “Vòng Tay Yêu thương”.