Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Phước và Hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ký kết quy chế phối hợp

Đăng lúc: 03-10-2024 9:54 Sáng - Đã xem: 33 lượt xem In bài viết

Căn cứ Quyết định số 1449-QĐ/TU ngày 9/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội quần chúng do Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Bình Phước, ngày 01/10/2024, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các Hội quần chúng đã tổ chức Hội nghị thống nhất và ký kết Quy chế phối hợp công tác. 

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Xuân Trang – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo 07 Hội quần chúng của tỉnh: Liên minh Hợp tác xã; Hội Chữ Thập đỏ; Hội Người cao tuổi; Hội Cựu TNXP; Hội người mù tỉnh; Hội Bảo trợ Người khuyết tật – Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo; Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Hội quần chúng ký kết Quy chế phối hợp

Tại hội nghị, đa số các đại biểu thống nhất cao với Quy chế phối hợp. Trong đó Chủ tịch Hội Cựu TNXP Trần Văn Vang đặc biệt nhấn mạnh: thông qua Quy chế sẽ góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tham mưu cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác vận động, tuyên truyền, đoàn kết, tập hợp quần chúng theo lĩnh vực, nghề nghiệp; đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, là cầu nối giữa đảng và các tầng lớp Nhân dân, qua đó góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Cũng tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Thị Xuân Trang khẳng định: “Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp của các cơ quan; đồng thời đề nghị đại diện lãnh đạo các hội quần chúng phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, góp phần thực hiện công tác phối hợp đạt hiệu quả cao”. 

Kết thúc thảo luận, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các Hội quần chúng đã ký kết Quy chế theo đúng quy định trong chiều cùng ngày.