Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP xã Thiện Hưng lần thứ III

Đăng lúc: 03-10-2024 11:02 Sáng - Đã xem: 34 lượt xem In bài viết

Ngày 27/9/2024, Hội Cựu TNXP xã Thiện Hưng (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự Đại hội có 28 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ, hội viên trong toàn xã.


Toàn cảnh Đại hội

Báo cáo trình Đại hội cho thấy nhiệm kỳ qua Hội đã duy trì và thực hiện thắng lợi Nghi quyết Đại hội nhiệm kỳ trước, tập hợp được 28 cựu TNXP đủ điều kiện vào sinh hoạt Hội với tinh thần đoàn kết, thương yêu đùm bọc lẫn nhau; Thường trực Hội luôn sâu sát, chủ động tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đề ra, theo đó quỹ “Vì nghĩa tình đồng đội” với tổng số tiền 39.000.000đ đã hoạt động đúng mục đích, hiệu quả, đảm bảo công khai, minh bạch và rõ ràng, cho hội viên vay 25.000.000đ không lãi suất và 14.000.000đ với lãi suất 1%/năm; thăm hỏi 35 lượt hội viên ốm đau, tặng 128 phần quà cho hội viên nhân dịp lễ, tết; phúng viếng 2 hội viên qua đời (1.000.000đ/hội viên); đồng thời phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã định kỳ hàng tháng tặng 5kg gạo cho 1 hội viên cao tuổi. 

Thường trực Huyện hội (bên trái) tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội

Cũng tại Đại hội, với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm, các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến vào báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận các mục tiêu, phương hướng và các giải pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ tới. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Bù Đốp Phạm Xuân Trường biểu dương những thành tích mà Hội xã đã đạt được trong thời gian qua; đề nghị Hội xã trong nhiệm kỳ mới tiếp tục đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội đến nhân dân trong toàn xã; cụ thể hóa Nghị quyết thành những chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, góp phần cùng xã nhà tạo nên phong trào thi đua mạnh mẽ, thiết thực, với khí thế mới và thành công mới.

Ghi nhận những cống hiến, đóng góp xứng đáng của Hội xã trong những năm qua, Phó Bí thư Đảng ủy xã Trần Trí Công cũng đề nghị Hội cần quán triệt và cụ thể hóa Chương trình hành động của Đại hội sát với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị; chú trọng công tác chăm lo và tri ân cựu TNXP; đoàn kết, nhất trí, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn và quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết của Đại hội. 

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã thống nhất hiệp thương 03 đồng chí vào Ban Chấp hành mới; đồng chí Trần Thị Đạo được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nhân dịp này, Huyện hội đã tặng giấy khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội (ảnh trái trên) và UBND xã tặng giấy khen cho 01 tập thể, 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua (ảnh phải trên).

Thùy Trang 

Văn phòng Tỉnh hội Bình Phước