Đại hội bất thường Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái 

Đăng lúc: 16-10-2024 1:06 Chiều - Đã xem: 37 lượt xem In bài viết

          Ngày 15/10/2024, Hội Cựu TNXP tỉnh Yên Bái (nhiệm kỳ 2021- 2026) tổ chức Đại hội bất thường để thảo luận và thông qua Điều lệ sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế; đánh giá kết quả hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ IV; bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ đến hết nhiệm kỳ. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Ngô Văn Tuyến, Ủy viên thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Ban, Sở, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 68 đại biểu của các Huyện, Thị hội. Đồng chí Hoàng Xuân lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự hội Cựu TNXP tỉnh cùng tham dự.

Toàn cảnh đại hội.

Hơn nữa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã bám sát nội dung, tích cực triển khai khá đồng bộ và hiệu quả các công việc. Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, Hội đã đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: Trao quà, tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm….

Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong công tác “Nghĩa tình đồng đội” Hội đã tích cực vận động các nguồn tài trợ hỗ trợ cựu TNXP xóa nhà dột nát, đã vận động xây dựng được 03 nhà tình nghĩa với số vốn 120 triệu đồng (hỗ trợ mỗi nhà 40 triệu đồng); trao 08 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 05 triệu đồng); trao 552 suất quà (trị giá 307,5 triệu đồng); thăm hỏi 334 lượt hội viên với số tiền 33,4 triệu đồng; mừng thọ cho 503 lượt hội viên (38,85 triệu đồng); phối hợp với gia đình và các cấp chính quyền, đoàn thể tổ chức tang lễ cho 42 hội viên trang nghiêm, chu đáo ấm tình đồng đội; vận động hội viên quyên góp, ủng hộ được 39,75 triệu đồng ủng hộ gia đình cựu TNXP bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 3. Với vai trò “Nhân chứng lịch sử”, Hội luôn chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết chế độ, chính sách cho TNXP, trong đó đáng chú ý là đã giải quyết chế độ hưởng trợ cấp 01 lần theo Quyết định 62/2011/QĐ- TTg cho 571 cựu TNXP tham gia làm đường Hoàng Liên Sơn I và đường Thuận Hải; phối hợp với Hội Cựu chiến binh tổ chức cho 05 hội viên nhiễm chất độc da cam/dioxin đi điều dưỡng, chữa bệnh 20 ngày tại làng Hữu nghị Việt Nam tại Hà Nội.

Các đại biểu.

Hiện nay, Hội đang tích cực triển khai việc tặng, truy tặng Huy chương Thanh niên xung phong vẻ vang cho TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc theo Nghị định 28/2024/NĐ- CP của Chính phủ. Đối với công tác xây dựng tổ chức, Hội đã luôn chú trọng đến chất lượng hội viên, đoàn kết nội bộ, tích cực giải quyết xử lý đơn thư khiếu nại, kiện cáo kéo dài.

          Với những kết quả đạt được trong hơn nửa nhiệm kỳ qua, Tỉnh hội đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 01 cá nhân; Trung ương Hội Bằng khen cho 07 tập thể và 19 và cá nhân…   

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Văn Tuyến (ảnh trên), Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương hội ghi nhận những kết quả, cũng như sự tích cực, nỗ lực của Tỉnh hội trong hơn nửa nhiệm kỳ qua; đặc biệt là trong công tác “vì nghĩa tình đồng đội” và công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo. Thống nhất cao với phương hướng và giải pháp trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ; đồng thời lưu ý một số vấn đề trong bổ sung, sửa đổi Điều lệ lần này; đặc biệt rút kinh nghiệm trong công tác giải quyết đơn thư cần phải thận trọng, đảm bảo các căn cứ và phải thống nhất với Điều lệ Trung ương cũng như phù hợp với quy định của pháp luật, nhất là xử lý vụ việc liên quan đến hội viên của 2 đơn vị làm đường Thuận Hải và đường Hoàng liên Sơn I, sau kết luận chỉ đạo của UBND tỉnh và Trung ương cần phải khắc phục nhanh hơn.

 

Đại diện Ban Dân vận phát biểu.

Việc triển khai Nghị định 28/2024/NĐ- CP của Chính phủ cần sâu sát, cụ thể trong việc hướng dẫn hội viên xác lập hồ sơ, bên cạnh phải đảm bảo đúng theo quy định, thì cũng phải tránh phiền hà, gây khó dễ cho hội viên, hoặc phải làm đi làm lại nhiều lần. Việc giải quyết chế độ, chính sách cho TNXP cần phải kiên trì, tiếp tục và phải cập nhật, nghiên cứu kỹ các văn bản của Nhà nước; đồng thời phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong quá trình thực hiện.

Đại hội đã thống nhất 100% bổ sung, sửa đổi Điều lệ./.

Một số hình ảnh khác 

   

 

 Đức Hồng