Tổng kết và trao giải cuộc vận động viết bài về “Ký ức một thời hoa lửa của Thanh niên xung phong Thanh Hóa anh hùng”

Đăng lúc: 17-10-2024 9:39 Chiều - Đã xem: 19 lượt xem In bài viết

Ngày 14/10/2024, Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành tổng kết và trao giải cuộc vận động viết bài về “Ký ức một thời hoa lửa của TNXP Thanh Hóa anh hùng” và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2024 – 2029 với sự chủ trì Chủ tịch Lê Văn Thành.

Cuộc vận động được Tỉnh hội phát động từ ngày 15/3/2024 đến hết ngày 15/7/2024 nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 74 năm ngày Truyền thống lực lượng TNXP và chào mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029 đã nhận được 151 tác phẩm với các thể loại: truyện, ký, thơ…. Mặc dù chỉ có 4 tháng nhưng các tác giả đã thể hiện sự tâm huyết với nhiều tác phẩm phản ánh chân thực, sinh động những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, những phong trào, mô hình mới; hồi ức về hy sinh thầm lặng của lực lượng TNXP Thanh Hóa trên các mặt trận chiến đấu, phục vụ chiến đấu, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc; có ý nghĩa tưởng nhớ, ghi công lưu lại cho thế hệ mai sau truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP Thanh Hóa.

Ban giám khảo đã làm việc công tâm, nghiêm túc và chọn ra được 16 tác phẩm có chất lượng cao, phản ánh chân thực những hoạt động của lực lượng TNXP trong các thời kỳ.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao 2 giải A cho các tác phẩm “Kỷ niệm một chuyến đi tiền trạm” của tác giả Nguyễn Chính Đảng (TP Thanh Hóa), “Trần Lê Vang – người của những con đường huyền thoại” của tác giả Nguyễn Minh Khiêm (Yên Định); 3 giải B; 4 giải C và 7 giải khuyến khích. Ngoài các giải chính, Ban tổ chức cũng trao 3 giải phụ: Giải đơn vị có nhiều bài viết tham gia cuộc vận động nhất cho Hội Cựu TNXP thành phố Thanh Hóa; giải Người cao tuổi nhất tham gia cho tác giả Văn Như Tước (TP Thanh Hóa, 96 tuổi); Giải người ít tuổi nhất tham gia cho tác giả Trần Xuân Quang (TX Nghi Sơn, 27 tuổi).

Những tác phẩm có chất lượng cao sẽ được lựa chọn vào tập sách “Ký ức một thời hoa lửa của TNXP Thanh Hóa anh hùng” xuất bản vào dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP và làm quà tặng trong dịp Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa khóa V.

Hội nghị đã bầu 18 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP Việt Nam khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029. Tính cả 02 đại biểu đương nhiên là ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội đoàn đại biểu của Tỉnh hội Thanh Hóa có 20 người. 

Chủ tịch Tỉnh hội Lê Văn Thành trao giải cho các tác giả có tác phẩm được giải:

giải A

giải B

giải khuyến khích

Nguyễn Hiền