Hội Cựu TNXP huyện Vĩnh Thạnh tổ chức Đại hội đại biểu khóa III

Đăng lúc: 26-12-2018 8:28 Sáng - Đã xem: 65 lượt xem In bài viết

Ngày 21 tháng 12 năm 2018, Hội Cựu TNXP huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định đã tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu khóa III (nhiệm kỳ 2018-2023) với sự tham gia của 70 cựu TNXP tiêu biểu đại diện cho 237 hội viên.

          Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh; về phía lãnh đạo địa phương có các đồng chí: Đinh Drin, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Lê Văn Đẩu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện. Ngoài ra còn có sự tham dự của lãnh đạo các ban, ngành, hội đoàn thể của huyện, Chủ tịch Hội Cựu TNXP các huyện bạn.

Đại hội đã thông qua các báo cáo đánh giá các mặt hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, phương hướng nhiệm vụ hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ đến 2018-2023; đánh giá kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH, Ban kiểm tra của Hội nhiệm kỳ qua; Đại hội cũng đã tiến hành thông qua Điều lệ tổ chức và hoạt động của Hội Cựu TNXP huyện nhiệm kỳ 2018-2023.

Lãnh đạo Tỉnh hội và huyện tặng hoa chúc mừng BCH, Ban Kiểm tra Hội Cựu TNXP huyện Vĩnh Thạnh mới được bầu

Trong các báo cáo đánh giá đã nêu rõ, mặt dù trong nhiệm kỳ 2013 – 2018 còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể BCH và toàn thể hội viên đã có nhiều cố gắng phấn đấu xây dựng tổ chức Hội phát triển, đến nay có 6/9 Hội xã, thị trấn được thành lập.

Hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện thẩm tra đề xuất các ngành chức năng giải quyết các chế độ cho cựu TNXP như:

– Hưởng chế độ theo Quyết định số 104: 25 người;

– Hưởng chế độ theo Quyết định số 40: là 14 người;

– Hưởng chế độ theo Quyết định số 112 là 24 người.

Ngoài sự hỗ trợ của Tỉnh hội, Hội cũng đã tăng cường vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ xây dựng được 01 căn nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng, tặng quà nhân dịp lễ tết, ốm đau, hiếu hỷ…với số tiền là 67,5 triệu đồng

Đặc biệt là Hội đã phát động và duy trì thực hiện tốt chương trình tiết kiệm nuôi heo đất để xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, đến nay đã có 84 con heo đất và kết quả thu về trên 2.356.000 ngàn đồng.

Trong phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hội Cựu TNXP huyện Vĩnh Thạnh quyết tâm xây dựng tổ chức Hội và phát triển Hội viên với mục tiêu phấn đấu “Ở đâu có hội viên, ở đó có tổ chức Hội, ở đó có phong trào thi đua và nghĩa tình đồng đội”. Tiếp tục duy trì phong trào tiết kiệm nuôi heo đất để xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội đạt mức bình quân 500 ngàn đồng/hội viên; phấn đấu 100% hội viên đạt gia đình văn hóa, trong đó có 90% gia đình đạt văn hóa xuất sắc…

Đại hội đã bầu BCH khóa III gồm 11 đồng chí. Đồng chí Huỳnh Thái Phương được Đại hội tín nhiệm bầu lại giữ chức Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Vĩnh Thạnh. Đại hội đã thông qua Nghị quyết và kêu gọi toàn thể hội viên phấn đấu xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, phát động phong trào thi đua cựu TNXP làm theo lời Bác Hồ dạy gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh các hoạt động của Hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương góp phần xây dựng phong trào nông thôn mới, đô thị văn minh./.

                    Huỳnh Kim Long

                           Chánh văn phòng Hội Cựu TNXP Tỉnh Bình Định