Nỗ lực không ngừng để tiến tới Đại hội thành lập Hội Cựu TNXP thành phố Giá Rai

Đăng lúc: 31-12-2018 6:12 Chiều - Đã xem: 50 lượt xem In bài viết

         Dẫu hầu hết đều tuổi cao, sức yếu, nhưng tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” ngày nào vẫn luôn sôi sục trong huyết quản các cựu TNXP thành phố Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu.

         Qua 10 năm hoạt động sôi nổi, thiết thực, được sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của Thị ủy – UBND và được sự giúp đỡ tận tình của Thị đoàn Giá Rai, Ban Liên lạc Cựu TNXP thị xã Giá Rai luôn tích cực, gương mẫu đi đầu trong các phong trào cách mạng ở địa phương, làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, luôn chăm lo cho đồng đội, đóng góp xây dựng Ðảng, chính quyền… Phẩm chất tốt đẹp của TNXP lại tiếp tục toả sáng. Toàn thị xã hiện có 3 phường, 7 xã, đến nay đã phát triển Hội viên và thành lập được 3 chi hội với 58 hội viên. Trong đó:  Lực lượng tham gia kháng chiến chống Mỹ 18 đ/c, là cơ sở miền Nam (giai đoạn 1965-1975) 25 đ/c, tham gia chiến trường giúp bạn Lào và Cămpuchia 7 đ/c…

        Nhiều chương trình hành động cụ thể, nhiều hình thức hoạt động phù hợp được triển khai thực hiện như: Phong trào “Vì nghĩa tình đồng đội” giúp đỡ nhau khi hoạn nạn; đã vận động đoàn viên, thanh niên giúp ngày công lao động xây dựng 03 căn nhà tình thương, 02 căn nhà đồng đội và sửa chữa 01 nhà tình nghĩa cho các gia đình cựu TNXP. Hội Cựu TNXP tỉnh Bạc Liêu tặng 06 sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ từ 3-5 triệu đồng/sổ TK; Tổ công tác nữ Cựu TNXP thường xuyên tổ chức thăm hỏi hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn để có hướng hổ trợ giúp đỡ. Trong năm qua đã vận động được 4.600.000 đồng tặng cho cô Nguyễn thị Lanh (Hồng) hội viên cựu TNXP bệnh nặng được tiếp tục điều trị; gây được “Quỹ Nghĩa tình đồng đội” 2.500.000 đồng.

         Với phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế thoát nghèo bền vững”, bằng các mô hình nuôi Tôm – Cua – Cá kết hợp và giúp vốn cho các gia đình cựu TNXP không đất sản xuất buôn bán nhỏ lẻ đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, đoàn kết giúp nhau vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống.

        Hàng năm Ban LL Cựu TNXP cùng với Thị đoàn Giá Rai tổ chức thăm hỏi tặng quà Hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ tết dân tộc và họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống 15/7; cử 21 hội viên thăm lại tuyến đường 1.C – Tây Ninh – Đồng Nai – Vũng Tàu – Hà Tỉnh – Bến Tre, 04 hội viên tham quan di tích lịch sử tại Côn Đảo và đưa 11 Hội viên Cựu TNXP tham quan học hỏi mô hình nuôi lươn, nuôi bò Hậu Giang và Bến Tre… do Hội Cựu TNXP tỉnh Bạc Liêu tổ chức.

         Ban LL còn phối hợp với Thị đoàn và các cấp chính quyền rà soát chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và giải quyết chế độ, chính sách còn tồn đọng đối với cựu TNXP, đã có 35 hội viên được giải quyết chính sách theo Quyết định 40/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ…

Một buổi sinh hoạt của Chi hội 2  

          Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng thanh niên xung phong và thế hệ trẻ thị xã Giá Rai, Trưởng ban Dân vận thị xã chỉ đạo Ban Liên lạc Hội Cựu TNXP và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã tăng cường đổi mới công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ và cựu TNXP trong thời kỳ đổi mới, tự tin vững bước tiến tới Đại hội Hội TNXP thị xã Giá Rai lần thứ I. Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, vừa đáp ứng được nguyện vọng tha thiết của 58 cựu TNXP thị xã, vừa thể hiện sự quan tân sâu sắc của Thị ủy-Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân và các Ban, ngành thị xã cùng với sự tri ân của các thế hệ trẻ đối với lực lượng TNXP.

          Hội Cựu TNXP thị xã Giá Rai ra đời sẽ tập hợp đoàn kết sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, phối hợp với chính quyền giải quyết các trường hợp tồn đọng về chính sách đối với cựu TNXP, động viên giúp đỡ hội viên cùng gia đình khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, từng bước giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 Châu Phát 

Ban Liên lạc Hội TNXP thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu