Đoàn công tác Hội Cựu TNXP Việt Nam thăm và làm việc tại Cần Thơ

Đăng lúc: 27-03-2019 9:58 Sáng - Đã xem: 54 lượt xem In bài viết

Ngày 25/3/2019, Đoàn công tác của Hội Cựu TNXP Việt Nam do ông Vũ Trọng Kim, Đại biểu Quốc hội khóa X, XI, XIII, XIV, Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP TP. Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Phẩm, Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP. Cần Thơ đã báo cáo kết quả hoạt động trong những tháng đầu năm 2019. Theo đó, trong quý 1 năm 2019, cán bộ, hội viên thực hiện tốt Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Thành hội. Các chế độ chính sách theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ được thực hiện đầy đủ. Nhân dịp lễ, tết Thành hội đã đi vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền, hiện vật và tổ chức thăm hỏi tặng quà cho gia đình có công với cách mạng, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên TNXP vùng sâu, vùng xa có quà vui Xuân đón Tết. Các cấp hội tiếp tục duy trì phong trào vận động cán bộ hội viên tổ chức góp vốn, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, vì nghĩa tình đồng đội quan tâm ủng hộ quỹ để Hội hoạt động và giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn và đóng góp để xây dựng một căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trị giá 50 triệu đồng, tổ chức cho chị em Cựu TNXP Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vui tươi phấn khởi.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Kim chúc mừng Thành hội có trụ sở làm việc mới khang trang, biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, hội viên cựu TNXP TP. Cần Thơ đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quý 1 năm 2019. Đồng chí chỉ ra những việc cần làm để thu hút hàng nghìn cựu TNXP gia nhập hội; cách để làm kế hoạch hàng năm trình các cơ quan chức năng để được cấp kinh phí hoạt động hội, chăm lo cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Kim đã thông báo về những văn bản, chính sách mới đối với hội viên cựu TNXP, đặc biệt là Báo cáo gửi Ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 102-KL/TW ngày 22/9/2014 của Bộ Chính Trị về “Hội quần chúng”.

 

Kim Hai

 

Kim Hai