Cần Thơ tọa đàm “Phát triển kinh tế gia đình, hiến kế, tạo nguồn quỹ vì nghĩa tình đồng đội”

Đăng lúc: 04-05-2019 10:08 Chiều - Đã xem: 64 lượt xem In bài viết

Thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ III (2016-2021) và kế hoạch công tác năm 2019, ngày 24/4/2019 Hội Cựu TNXP TP Cần Thơ tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Phát triển kinh tế gia đình, hiến kế, tạo nguồn quỹ vì nghĩa tình đồng đội”. Tham dự hội nghị có 36 đồng chí, gồm các đồng chí trong Ban chấp hành, Trưởng, Phó ban Liên lạc các quận huyện và 18 hội viên có mô hình làm kinh tế gia đình.

Sen đá

Khai mạc Hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Minh – Phó Chủ tịch Thường trực Thành hội – nêu rõ mục đích của buổi tọa đàm là tổng hợp những mô hình làm kinh tế có hiệu quả, trao đổi kinh nghiệm, những bài học thành công của mô hình làm kinh tế và nhân rộng ra cho hội viên trong Thành hội; động viên, khích lệ hội viên phát triển kinh tế gia đình tạo điều kiện giúp đỡ Ban liên lạc các cấp Hội (hỗ trợ kinh phí cho Hội hoạt động, tìm kiếm việc làm cho con, cháu hội viên….).

Qua đó đồng chí cũng nêu lên yêu cầu của hội nghị này là: Hội viên giúp đỡ hội viên “Vì nghĩa tình đồng đội”, vận động hội viên làm kinh tế có hiệu quả, hiến kế, tư vấn đóng góp vào Ban kinh tế của Thành hội, để từng bước phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho hội viên trong những năm tới, dự kiến cuối năm 2019 thành lập Ban kinh tế.

Với không khí chân tình, cởi mở “Vì nghĩa tình đồng đội” nhiều hội viên đã chia sẻ những kinh nghiệm hay và bước đầu đã ủng hộ giúp đỡ Hội như:

Anh Lưu Hồng Trí Trưởng ban LL quận cái Răng chia xẻ kinh nghiệm về làm biển quảng cáo – hộp đèn

– Mô hình làm biển quảng cáo, hộp đèn của đồng chí Lưu Hồng Trí quận Cái Răng rất thành công, năm 2018 trừ chi phí anh thu lời 240 triệu, ủng hộ Hội 10 triệu đồng;

– Vợ chồng chị Đỗ Thị Cúc quận Bình Thủy, không có con nhưng ngày ngày trồng rau, nuôi gà để lấy tiền làm từ thiện. Năm qua anh chị cũng đã ủng hộ Hội 5,5 triệu. Chị chia sẻ “Lương của vợ chồng tôi đủ chi dùng nên vợ chồng tôi lao động cho khỏe người và tiền thu được chỉ để hỗ trợ cho những hội viên khó khăn hơn mình”;

Anh Trọng con của hội viên rần Thị Ánh Nguyệt chia sẻ kinh nghiệm sản xuất  trà Mãng Cầu và trồng cây Sen đá

– Chị Trần Thị Tý huyện Cờ Đỏ với mô hình “Vườn – ao – chuồng” mỗi năm trừ chi phí cũng lời được 100 triệu đồng. Chị đã ủng hộ Ban liên lạc huyện 2 triệu, tặng bàn ghế cho trường học, hỗ trợ làm đường trong thôn v.v. Số tiền tuy không lớn nhưng khơi dậy nghĩa tình đồng đội một thời.

Mô hình làm kinh tế của gia đình chị Trần Thị Ánh Nguyệt hội viên quận Ô Môn là: Thiết kế trang trí phong thủy cây Sen Đá trong nhà và phòng làm việc, làm Trà Mãng Cầu. Đây là mô hình có thể nhân rộng.

Sau 3 giờ tọa đàm chân tình, cởi mở, đồng chí Trần Quốc Phẩm (ảnh trên) Chủ tịch Thành hội hoan nghênh những đóng góp của hội viên. Từ nay đến cuối năm 2019 Thành hội sẽ thành lập Ban kinh tế, các cá nhân tăng cường trao đổi, hợp tác, chia sẻ tìm mô hình phù hợp để phát triển. Thành hội sẽ hỗ trợ gia đình chị Nguyệt tìm đầu ra cho sản phẩm Trà Mãng Cầu và cây Sen đá, ký kết hợp đồng kinh tế, dịch vụ để tiêu thụ sản phẩm giữa chị Nguyệt và Thành hội, lấy thương hiệu Hội Cựu TNXP TP Cần Thơ, gia đình chị Nguyệt chịu trách nhiệm xây dựng, đăng ký thương hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm từ nay đến tháng 8/2019./.

Trần Hiến