Hội Cựu TNXP thị xã Ba Đồn tổng kết công tác năm 2019

Đăng lúc: 21-12-2019 9:01 Sáng - Đã xem: 76 lượt xem In bài viết

Ngày 20/12/2019, Hội Cựu TNXP thị xã Ba Đồn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Chủ tịch Tỉnh hội Cao Ngọc Tành, và các đồng chí trong đoàn công tác, cùng đại diện các phòng: Nội vụ, Lao động, Thương binh & Xã hội và Thị đoàn Ba Đồn. Tham gia hội nghị còn có sự góp mặt của các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Chi hội trưởng xuất sắc trên địa bàn thị xã.

Trong năm qua, với tinh thần năng động sáng tạo, tập thể Hội Cựu TNXP Thị xã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra mà nổi bật là công tác giáo dục truyền thống cách mạng tiếp tục được đẩy mạnh, làm cho cán bộ, hội viên luôn luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của Lực lượng TNXP Việt Nam, tự hào về những cống hiến và trưởng thành của tất cả chúng ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc gắn với phong trào “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng làm theo lời Bác Hồ dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, nhiều mô hình sản xuất kinh doanh của vựu TNXP được tôn vinh và có sức lan tỏa mạnh mẽ, được đồng chí, đồng đội học tập noi theo.

Về hoạt động nghĩa tình đồng đội. Từ các tổ chức cơ sở đến cán bộ, hội viên đều nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của năm “vì nghĩa tình đồng đội” do TW Hội phát động. Hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội” luôn là nội dung trọng tâm mà công tác Hội hướng đến. Năm qua, các cấp Hội trong toàn thị xã đã vận động hội viên tích cực đóng góp xây dựng Quỹ Hội, đến nay đạt số dư chân quỹ là 1.893 triệu đồng, bình quân mỗi hội viên đạt trên 1.200.000đồng, có 13 xã bình quân trên 1 triệu đồng, tăng so với năm 2018 là 3 xã, trong đó 2 phường đạt bình quân 2 triệu đồng như các phường Quảng Phong, Quảng Thọ.

Công tác xây dựng tổ chức Hội cũng được Thị hội luôn luôn quan tâm chỉ đạo, thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình và lứa tuổi của hội viên, tạo sự phấn khởi và say sưa hoạt động của cán bộ, hội viên, sưởi ấm tình đồng chí, đồng đội dưới mái nhà chung của cựu TNXP.

 Thay mặt Thường trực Tỉnh Hội, đồng chí Cao Ngọc Tành đã biểu dương những kết quả mà đơn vị đã đạt được và mong rằng Hội Cựu TNXP Thị xã Ba Đồn tiếp tục phấn đấu để đạt được những thành tích mới cao hơn.

Tại hội nghị đã có 02 tập thể, 02 cá nhân được Tỉnh hội tặng Giấy khen; UBND Thị xã tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 4 cá nhân; Thị hội thị tặng Giấy khen cho 2 xã phường, 24 chi hội và 33 cá nhân.

Lê Thị Thu Hồng