Huyện hội Phú Riềng gói bánh chưng và tặng quà hội viên khó khăn dịp Tết Nguyên đán

Đăng lúc: 25-01-2020 10:45 Sáng - Đã xem: 65 lượt xem In bài viết

 Từ trước đến nay, dịp tết cổ truyền năm nào tại sân nhà ông Đỗ Văn Các (thôn Phú Tân, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) cũng rộn rã hội viên tụ về gói bánh chưng như ngày hội. Truyền thống đó như đã thành lệ, nấu bánh chưng tặng hội viên, các gia đình chính sách và một số bà con nghèo… Cứ đến ngày 25 tháng Chạp hằng năm, nấu bánh chưng xong, ông Các cùng hội viên mang bánh chưng đến đặt dâng hương Đền Hùng tại trung tâm thị trấn huyện Phú Riềng.

 Ở tuổi 70, ông Đỗ Văn Các (ảnh trên) – Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Phú Riềng và Phó Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Bình Phước – vẫn nhiệt tình làm công tác từ thiện, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tặng quà cho hội viên khó khăn, gia đình chính sách vào các dịp lễ, Tết Nguyên đán.

Ông Các cho biết: Vào năm 2020, mặc dù hội còn nhiều khó khăn nhưng vẫn gói được 300 chiếc bánh chưng và trao 30 phần quà tặng hội viên khó khăn (gồm nếp, bột ngọt, dầu ăn, đường cát…), với tổng trị giá gần 10 triệu đồng, món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện nghĩa tình đồng đội mỗi dịp tết đến, xuân về…

 DUY HIẾN