Một số hoạt động của Tỉnh hội Thanh Hóa trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam

Đăng lúc: 14-07-2020 2:10 Chiều - Đã xem: 56 lượt xem In bài viết

 

Công ty Huỳnh Khanh Thịnh tri ân các cán bộ Hội có nhiều đóng góp

          Sáng ngày 13/7/2020 tại Trung tâm hội nghị 25B, Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2020). Đến dự và chức mừng có các đồng chí: Hoàng Văn Thanh-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Thanh Hóa; Lê Xuân Hảo-Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ; đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đại diện các ban, ngành, Hội Chiến sỹ trường sơn, cùng hơn 60 đại biểu cựu TNXP trong toàn tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ tại hội nghị

         Đặc biệt Hội nghị còn được nhận lẵng hoa chúc mừng của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh.

          Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm của Lực lượng TNXP Việt Nam anh hùng do Bác Hồ sáng lập. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Thanh Hóa đã đóng góp hơn 6 vạn người tham gia vào các Đội TNXP. Trong công cuộc khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng kinh tế Thanh hóa lại huy động hơn 3 vạn người tham gia vào lực lượng TNXP. Từ 1998 các Ban liên lạc TNXP ở Thanh Hóa ra đời, đến năm 2005 UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập Hội Cựu TNXP. Trải qua 15 năm hoạt động gần 4 nhiệm kỳ, Hội đã làm được nhiều việc góp phần giải quyết được nhiều vấn đề mà cựu TNXP quan tâm như: làm nhân chứng lịch sử giúp Đảng, Chính quyền giải quyết cho hơn 40 ngàn Cựu TNXP được hưởng chế độ 1 lần (Quyết định 104, 40, 290), nhiều người hy sinh được công nhận liệt sỹ, nhiều TNXP được hưởng chế độ thương binh, bệnh binh, nhiều gia đình được hưởng chế độ nạn nhân chất độc da cam. Hội đã vận động các cơ quan, xí nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ gần 1 nghìn ngôi nhà, hơn 5.000 sổ tiết kiệm trị giá từ 2-10 triệu đồng/ sổ, hàng vạn suất quà tặng cựu TNXP khó khăn, ốm đau bệnh tật kéo dài trong các dịp lễ, tết hoặc bão lũ thiên tai.

Hội Chữ Thập đỏ tặng quà cho các cựu TNXP cô đơn, có hoàn cảnh khó khăn

Những năm gần đây, phát huy tính tự lực, tự cường Hội Cựu TNXP đã xây dựng Quỹ nghĩa tình TNXP (QXP) đạt bình quân trên 1,5 triệu đồng/hội viên,  tổng số quỹ 12 tỷ đồng năm 2015 nay đã đạt gần 100 tỉ đồng, số tiền quỹ hội viên vay để Hội hưởng lãi suất phục vụ cho nội dung: “ốm thăm, khó giúp, chết viếng, thọ mừng”. Có những Hội cơ sở hội viên cho Hội vay quỹ XP 4-5 triệu đồng/người. Tiền lãi quỹ cho hội viên vay để góp phần xóa nghèo hoặc mua sắm những vật tư đồ dùng tối thiểu hoặc sửa chữa nhà cửa lo toan công việc gia đình.

BCH Tỉnh Hội dâng hương tại Tượng đài TNXP Hàm Rồng chiến thắng

            Cũng tại Hội nghị này, nhiều cán bộ, hội viên hội cựu TNXP qua các thời kỳ đã bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi vào sự phát triển của tổ chức Hội và mong rằng trong thời gian tới Thường trực Hội phát huy truyền thống anh hùng của Lực lượng TNXP tiếp tục thắp lửa truyền thống cho thế hệ mai sau.

          Nhân dịp này, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã trao tặng 30 suất quà cho nữ cựu TNXP cô đơn, ốm đau, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; Công ty TNHH Huỳnh Khang Thịnh cũng đã dành 50 suất quà dành tặng và tri ân đến cán bộ Hội Cựu TNXP qua các thời kỳ.

Ông Nguyễn Thiết Giáp-Phó Tổng giám đốc tập đoàn Miền Trung – tặng 100 suất quà cho cựu TNXP Thanh hóa

          Cùng ngày, Ban chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức dâng hương Tượng đài TNXP Hàm Rồng Chiến thắng và Nhà bia lưu niệm Đội TNXP N21.

          Trong không khí kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2020), ngày 11/7/2020 Tập đoàn xây dựng miền Trung, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Trung ương Đoàn, Công ty Cổ phần Tiền Phong (thuộc Báo Tiền Phong), Trường Liên cấp Fansipan Thanh Hóa phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức trao tặng 120 suất quà cho các cựu TNXP Thanh Hóa, mỗi suất trị giá 500.000đ.

           Thay mặt cho Cựu TNXP Thanh Hóa, đ/c Lê Trung Sơn-Chủ tịch Hội cảm ơn các nhà tài trợ luôn quan tâm, giúp đỡ các Cựu TNXP, đặc biệt là Báo Tiền phong trong những năm qua, không chỉ đồng hành cùng Hội Cựu TNXP trong công tác tuyên truyền những tấm gương, chiến công của cựu TNXP, mà Báo Tiền Phong còn vận động các nhà tài trợ, các doanh nghiệp thăm hỏi, trao tặng hàng nghìn suất quà, nhiều ngôi nhà tình nghĩa cho các cựu TNXP trong các dịp lễ, tết, kỷ niệm 15/7, 27/7.

Bà Lê Thị Nga (đại diện Trường Liên cấp Fansipan) trao tặng quà cho các cựu TNXP

 

Bà Phạm Ngân Hà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tiền Phong trao tặng quà cho các cựu TNXP

            Cũng tại buổi trao quà này, ngoài những món quà của các nhà tài trợ, Báo Tiền phong đã mời ca sỹ trẻ Đông Hùng, người đẹp biển cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 Nguyễn Hoàng Bảo Châu về Thanh Hóa mang những lời ca, tiếng hát dành tặng cho các Cựu TNXP thay lời tri ân.

Đ/c Lê Xuân Sơn-Tổng Biên tập Báo Tiền phong, ca sỹ Đông Hùng hát và giao lưu  cùng với Hội Cựu TNXP

Hội Cựu TNXP cảm ơn các nhà tài trợ

                                                                                            Tin: Nguyễn Hiền

                                                                                            Ảnh: Lê Hà