Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam tại Gia Lai

Đăng lúc: 17-07-2020 2:11 Chiều - Đã xem: 52 lượt xem In bài viết

 Tối ngày 15/7/2020, tại thành phố Pleiku Hội Cựu TNXP tỉnh Gia Lai tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 -15/7/2020). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Kpa Thuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy và các ngành liên quan cùng hơn 200 hội viên cựu TNXP tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP suốt 70 năm qua, đặc biệt là những kết quả Hội Cựu TNXP tỉnh đạt được sau 11 năm thành lập. Từ khi thành lập đến nay, Hội Cựu TNXP tỉnh đã bám sát chủ trương của tỉnh, sự lãnh đạo của T.W Hội, chủ động phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai thực hiện hiệu quả các Chương trình, Kế hoạch công tác Hội và các Nghị quyết Đại hội đề ra.

Hệ thống tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở đã kiện toàn. Các cấp Hội đã thực hiện tốt các chương trình: “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi”, “Cựu TNXP làm theo lời Bác”, xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm.

Các hoạt động nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. Bằng các nguồn tài trợ, Hội Cựu TNXP tỉnh đã xây dựng 102 ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa 13 nhà ở với kinh phí hơn 4,7 tỷ đồng; tặng 235 sổ tiết kiệm trị giá 915 triệu đồng; 1.700 suất quà trị giá hơn 798 triệu đồng cho các hội viên khó khăn…với tổng kinh phí trên 6,6 tỷ đồng.

Với vai trò nhân chứng lịch sử, Hội đã chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước giải quyết xong chính sách cho cựu TNXP theo Quyết định 40 của Chính phủ và 2.000 hội viên được hưởng Bảo hiểm y tế…

Công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống TNXP đã giúp thế hệ trẻ hiểu biết những chiến công hiển hách, những cống hiến hy sinh của các thế hệ cha, ông để gắng sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng giàu đẹp.

Ghi nhận và bày tỏ biết ơn, tri ân trước những đóng góp, cống hiến của các thế hệ cựu TNXP trong tỉnh thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpa Thuyên đề nghị:

– Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, nhất là các cấp bộ Đoàn và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Hội Cựu TNXP các cấp hoạt động hiệu quả, nhất là giải quyết tồn đọng về chế độ chính sách đối với thanh niên xung phong;  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, truyền thống của lực lượng TNXP, từ đó, làm tốt vai trò xung kích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

– Các cấp Hội cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tăng cường xây dựng khối đoàn kết, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh; quan tâm đẩy mạnh phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế” và phong trào thi đua “Lúc trẻ xung phong, về già gương mẫu”, “Sống vui, sống có ích”, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên.

 Sau buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ vật cho các đống chí lãnh đạo tỉnh và các nhà hảo tâm đã đóng góp xây dựng Hội trong thời gian qua; tặng quà cho một số hội viên còn gặp khó khăn trong cuộc sống; trao phần thưởng cho các đơn vị và cá nhân đoạt giải trong Hội diễn văn nghệ do Tỉnh hội tổ chức chào mừng ngày kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong.

                                                                             Nguyễn Thị Trà
Chủ tịch Hội Cựu TNXP P. Hoa Lư,
Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai