Cẩm Lệ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Lực lượng thanh niên xung phong việt nam

Đăng lúc: 18-07-2020 9:48 Sáng - Đã xem: 64 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 08/7/2020, Quận hội và Quận đoàn Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020), 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hồ Văn Quế, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu TNXP Thành Phố Đà Nẵng; Đào Xuân Hiệt, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP thành Phố Đà Nẵng; Trần Anh Đức Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Quận; Nguyễn Xuân Tiến UV Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận Nguyễn Công Phú, Phó ban liên lạc Giao vận Quảng Đà; và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành hội, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, đại diện Ban lãnh đạo Hội 6 quận huyện trong thành phố. Và đặc biệt là hơn 100 hội viên Hội Cựu TNXP toàn quận về dự..

Mở đầu là đội văn nghệ nghiệp dư phường Hòa Cương Bắc biểu diễn những ca khúc về TNXP.

Sau khi đồng chí Nguyễn Hữu Đức Phó Bí thư Quận đoàn tuyên bố lý do, đồng chí Trần Anh Đức đã thay mặt lãnh đạo quận tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng. Nhiều đơn vị cũng đã có hoa chúc mừng ngày lễ.

Các đại biểu đã lắng nghe truyền thống vẻ vang 70 năm qua của lực lượng TNXP Việt Nam do Chủ tịch Quận hội Trần Thị Liên trình bày. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Văn Quế (ảnh dưới) đã biểu dương tinh thần của hội viên, mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng vẫn tích cực tham gia công tác xã hội nhằm góp phần xây dựng quận nhà văn minh, giàu đẹp thể hiện tinh thần “Trẻ xông pha, già gương mẫu”.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Anh Đức (ảnh dưới) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng những đóng góp to lớn của lực lượng TNXP cả nước nói chung và TNXP quận Cẩm Lệ nói riêng trong các cuộc kháng chiến; đánh giá cao và chúc mừng những kết quả của các cấp Hội đã đạt được trong sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương; đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm, hỗ trợ đối với cựu TNXP, nhất là cựu TNXP neo đơn, khó khăn, bệnh tật.

Các cấp Hội tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, xây dựng Hội vững mạnh, động viên cựu TNXP phát huy truyền thống yêu nước, bản lĩnh vượt khó, gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết giúp đỡ nhau, giáo dục con cháu tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha anh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trong những năm qua cựu TNXP quận Cẩm lệ đã tích cực tham gia phong trào “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác Hồ dạy” do Hội cựu TNXP Việt Nam phát động, Được thừa ủy nhiệm TW Hội đồng chí Hồ Văn Quế trao huy hiệu cho 3 đồng chí (ảnh dưới).

Cũng nhân dịp nầy Hội Cựu TNXP thành Phố Đà Nẵng tặng giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Hội (ảnh dưới) 

và UBND Quận cũng tặng giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua yêu ước” tại địa phương (ảnh dưới)

Cũng trong dịp nầy đồng chí Trần Bảy, Tổng Giám đốc Công ty Trần Nam Trung, Chủ tịch Hội đồng các nhà đầu tư tại Thành Phố Hồ Chí Minh ủng hộ cho Hội 30 suất quà mỗi suất 1.000.000đ để hội viên giảm bớt khó khăn. Nhận được món quà của đồng chí Bảy ủy quyền cho đồng chí Trần Thị Liên trao, anh, chị em rất cảm động (ảnh dưới),

Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp./.

Lê Ngọc Ánh