Hội Cựu TNXP tỉnh Hòa Bình kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Lực lượng TNXP  Việt Nam

Đăng lúc: 18-07-2020 11:17 Sáng - Đã xem: 56 lượt xem In bài viết

       Cùng với khí thế thi đua của lực lượng TNXP cả nước, cựu TNXP tỉnh Hòa Bình đã có những hoạt động hết sức sôi động, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020) và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Cựu TNXP tỉnh Hòa Bình (23/9/2005 – 23/9/2020). Trong đó của việc xuất bản cuốn sách cuốn sách “Lịch sử Thanh niên xung phong tỉnh Hòa Bình (1951 – 1990)

          Ngày 10/7/2020 tại Trung tâm Thanh Thiếu niên tỉnh Hòa Bình lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng, tiết kiệm làm nức lòng cán bộ hội viên trong toàn tỉnh

 Lễ kỷ niệm được tiếp đón các đông chí: Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Trường, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Hòa Bình và đại diện các sở ban nghành. Đặc biệt 250 cán bộ, hội viên với trang phục truyền thống về dự với niềm tự hào phấn khởi. Nhiều hội viên bắt tay chúng tôi với sự xúc động.

          Sau lời phát biểu động viên cán bộ hội viên đã có nhiều cố gắng trong công tác xây dựng tổ chức Hội, phong trào thi đua yêu nước được phát huy và nhân rộng, phong trào vận động xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội có hiệu quả, đã góp phần ổn định an sinh xã hội tại địa phương nhất là từ Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh lần thứ III, Phó Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho cán bộ hội viên tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất TNXP năm xưa tham gia các hoạt động xã hội, tiếp tục nêu gương sáng cựu TNXP học tập và làm theo lời bác, tiếp tục đoàn kết xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác chính sách đối với TNXP, tăng cường công tác nghĩa tình đồng đội.

          Kết thúc lời phát biểu thay mặt Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư đã tặng quỹ nghĩa tình đồng đội của Hội 5.000.000đ (ảnh trên) .

Chủ tịch Tỉnh hội Vũ Đức Hạnh cảm ơn và hứa sẽ đoàn kết cùng với ban chấp hành cải tiến phương pháp hoạt động phù hợp và hiệu quả hơn.

Sau phần thi đua khen thưởng là trao sổ tiết kiệm và quà cho hội viên gặp hoàn khó khăn. Trong đó có:

 + 10 suất quà của Trung ương Hội tặng cho nữ cựu TNXP là thương binh, nhiễm chất độc hóa học có hoàn cánh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi lương tựa.

+ Tỉnh hội trao tặng 15 sổ tiết kiệm trị giá bằng 45.000.000đ tương đương mỗi sổ là 3.000.000đ

+ Tặng 18 xuất quà trị giá 5.400.000đ bình quân mỗi xuất quà là 300.000đ.

Đáng chú ý, chỉ có Lãnh đạo tỉnh tặng một vòng hoa và tiền, còn các đơn vị thay vì tặng hoa đã ủng hộ tiền cho Quỹ Nghĩa tình đồng đội. Tổng số tiền ủng hộ là hơn 23 triệu đồng.

                Đỗ Văn Đồng

 Phó Chủ tịch Tỉnh hội