Một số hoạt động của Hà Tĩnh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam

Đăng lúc: 24-07-2020 8:41 Sáng - Đã xem: 45 lượt xem In bài viết

Có sự phối hợp chặt chẽ của Hội Cựu TNXP và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và sự quan tâm của toàn xã hội nên các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Lực lượng TNXP Việt Nam năm nay (15/7/1950- 15/7/2020) ở Hà Tĩnh diễn ra khá toàn diện, sôi động, tạo không khí phấn khởi trong lực lượng TNXP, trong đoàn viên thanh niên và các lực lượng khác..

Toàn tỉnh đã soạn thảo 500 tập tài liệu truyền thống TNXP Việt Nam, tỉnh hội, bốn đơn vị huyện, thành, thị và ban liên lạc truyền thống làm các phóng sự 70 năm chặng đường vẻ vang của TNXP Việt Nam để tuyên truyền cổ vũ khơi dậy khi thế hào hùng của một thời tuổi trẻ gian khổ hy sinh nhưng đầy tự hào của các thế hệ TNXP Việt Nam.

Đặc biệt năm nay các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân quan tâm động viên giúp đỡ tri ân, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí cho Hội Cựu TNXP của 12 huyện, thành, thị, 179 xã, phường, thị trấn  tổ chức kỷ niệm ngày truyền thống. Trong dịp này mỗi xã, phường, thị trấn hỗ trợ từ 4 đến 8 triệu đồng, có một số xã như Cẩm Nhượng, thị trấn Cẩm Xuyên hỗ trợ từ 17 đến 25 triệu đồng. Có 87 xã phường, thị trấn và 4 huyện, thành, thị hội tổ chức cho anh chị em cán bộ hội viên tiêu biểu đi thắp hương tại Quảng Trị, Đường 20 Quyết Thắng, Truông Bồn, Ngã Ba Đồng Lộc, mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Các cấp hội đã vận động bằng hình thức xã hội hóa, quyên góp tặng quà cho 980 hội viên khó khăn trị giá 294 triệu đồng.

Đặc biệt Tỉnh hội tổ chức lể kỷ niệm long trọng tại Ngã Ba Đồng Lộc:

– Chiều ngày 14/7/2020 Ban chấp hành Tỉnh hội, một số cán bộ truyền thống đại diện cho 8.714 hội viên cựu TNXP toàn tỉnh, đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đến thắp nến tri ân tại miếu thờ ghi danh 23 liệt sy TNXP C555-N55-P18 tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, khu tưởng niệm TNXP toàn quốc và khu mộ 10 cô gái tại Ngã Ba Đồng Lộc; tổ chức chương trình nghệ thuật tri ân các anh hùng liệt sỹ.

– Sáng ngày 15/7/2020 diễn ra lễ kỷ niệm với không khí tràn đầy phấn khởi,  chương trình văn nghệ đặc sắc, trao tặng bằng khen của Trung ương Hội, tặng 200 suất quà cho các cựu TNXP tiêu biểu được tôn vinh lựa chọn từ cơ sở, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và một tập sách Ngã Ba Đồng Lộc bất tử, logo Ngã Ba Đồng Lộc.

Các hoạt động kỷ niệm diễn ra long trọng đã làm cho toàn xã hội nhận thức đầy đủ hơn sự hy sinh cống hiến của lực lượng TNXP trong kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng kinh tế; cán bộ đoàn viên thanh niên, các gia tầng xã hội tri ân giúp đỡ cựu TNXP với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”; động viên khích lệ các cựu TNXP phát huy truyền thống, làm tốt hơn chương trình nghĩa tình đồng đội giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh./.

Lam Trà

Văn phòng Tỉnh hội Hà Tĩnh