Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Bình lần thứ IV

Đăng lúc: 26-07-2020 9:19 Sáng - Đã xem: 114 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 11/7/2020, Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Bình lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 – 2025 khai mạc tại Hội trường Nhà khách Tỉnh ủy Ninh Bình với sự có mặt của 130 đại biểu đại diện cho trên 5.768 cán bộ hội viên cựu TNXP tỉnh.

Đồng chí Vũ Trọng Kim tặng Đại hội bức trướng thêu lời của Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Các đồng chí: Vũ Trọng Kim – Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam; Đỗ Việt Anh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh về dự và chỉ đạo đại hội.

 Cùng về dự Đại hội có các đồng chí: Lê Hòa – Ủy viên đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; Đinh Thị Phượng – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Giao thông Vận tải, Sở Lao động TBXH, Sở Nội vụ, Ban Dân vận, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Đồng chí Đỗ Việt Anh tặng hoa chúc mừng Đại hội

5 năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự quan tâm giúp đỡ của các sở ban ngành đoàn thể, các cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và sự nỗ lực của cán bộ hội viên cựu TNXP trong toàn tỉnh, hoạt động và phong trào của Hội Cựu TNXP tỉnh đã đạt được nhiều kết quả, làm được nhiều việc có ý nghĩa sâu sắc. Đến nay toàn tỉnh có 3.672 cựu TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến được hưởng các chế độ chính sách. Trong đó đã có 289 TNXP hy sinh được công nhận là liệt sĩ;  412 TNXP bị thương được hưởng chế độ thương binh; 2.697 người được trợ cấp 1 lần, 70 người được hưởng trợ cấp hàng tháng; 221 người từ trần, thân nhân được trợ cấp 3.600.000đ; 149 người và con đẻ hưởng chế độ nạn nhân chất độc da cam. Với những kết  quả trên Hội đã đã góp phần thực hiện tốt vai trò làm nhân chứng lịch sử giúp Đảng, chính quyền giải quyết tốt chính sách tồn đọng cho TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến.

Các tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở đã dồn công sức tâm huyết vào hoạt động nghĩa tình đồng đội. Quỹ nghĩa tình đồng đội cho đến nay đã có 1.536.000.000đ (một tỉ năm trăm ba mươi sáu triệu đồng) dùng vào việc thăm hỏi hội viên với phương châm “ốm thăm, khó giúp, thọ mừng, chết viếng”. Hội thường xuyên tranh thủ các cấp lãnh đạo, các sở ban ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các nhà hảo tâm để hỗ trợ, tặng quà nhân các ngày lễ, tết. Trong nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh hỗ trợ xây mới và sửa chữa 253 ngôi nhà tình nghĩa; 27 nữ TNXP đơn thân được Quỹ Thiện Tâm nuôi dưỡng thường xuyên mỗi tháng từ 500.000đ – 700.000đ/người; 170 cựu TNXP được tặng sổ tiết kiệm, mỗi sổ từ 3.000.000đ – 5.000.000đ; hàng trăm hộ cựu TNXP có mức sống trên khá, không có hộ nghèo. Một số gia đình có mức thu nhập trên 1 tỉ đồng / năm, đặc biệt có gia đình thu nhập trên chục tỉ đồng và giải quyết việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, các đồng chí Vũ Trọng Kim, Đỗ Việt Anh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, hội viên tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và gợi mở một số biện pháp tăng cường củng cố tổ chức hội, làm tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và tiếp tục thực hiện tốt vai trò nhân chứng lịch sử giúp Đảng, Nhà nước và các ngành chức năng giải quyết những tồn đọng về chính sách đối với cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến.

Ban Chấp hành mới chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo

Tại Đại hội, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào báo cáo kết quả nhiệm kỳ III và phương hướng nhiệm kỳ 2020 – 2025. Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Bình khóa IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với sự đồng thuận và thống nhất cao. Đồng chí Ngô Trọng Cảnh tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh; 2 đồng chí Lê Thị Lan và Nguyễn Quốc Lực được bầu làm Phó Chủ tịch Tỉnh hội.

Sau 2 ngày (11 và 2/7/2020) làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, phát huy dân chủ, Đại hội Hội Cựu TNXP tỉnh lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã thành công tốt đẹp. Phát  biểu bế mạc đại hội, đồng chí Ngô Trọng Cảnh – Ủy viên BCH Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh đã nhấn mạnh: Thành công của Đại hội sẽ là nguồn cổ vũ động viên cán bộ hội viên cựu TNXP toàn tỉnh phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đoàn kết thống nhất, đổi mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đại hội đã đề ra, đưa phong trào Hội Cựu TNXP tỉnh phát triển vững mạnh, góp phần cùng nhân dân trong tỉnh xây dựng Ninh Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Lê Lan