Khơi dậy lòng tự hào là thanh niên xung phong

Đăng lúc: 15-08-2020 9:32 Chiều - Đã xem: 43 lượt xem In bài viết

Đến thăm Hội Cựu TNXP huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, ngồi tâm tình sẻ chia về tổ chức, hoạt động với các đ/c Thường trực Hội, được tai nghe, mắt thấy …tôi đã hiểu thêm nhiều điều mang dấu ấn đáng trân trọng và cần được nhân rộng trong hoạt động của các cấp Hội.

Tôi ấn tượng sâu sắc về tư tưởng chỉ đạo của đ/c Chủ tịch Hội Đỗ Mạnh Huyên: “Phải khơi dậy lòng tự hào là TNXP trong cán bộ, hội viên. Từ đó củng cố lòng tin và trung thành tuyệt đối với Đảng, Chính phủ, gìn giữ và thắp sáng truyền thống yêu nước, sẵn sàng cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc của Lực lượng TNXP để thế hệ trẻ học tập và noi theo.”

Phải chăng từ tư tưởng chỉ đạo đó mà trong 12 năm qua, kể từ khi thành lập chỉ có hơn 300 hội viên mà đến nay đã có 872 HỘI VIÊN đang sinh hoạt trong 13 cấp xã.

Năm 2012 Thường trực Huyện hội đã đề xuất, tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện về việc viết truyền thống TNXP giai đoạn 15/7/1950- 15/7/2013 ở 13 Hội cấp xã xã, thị trấn. Không chỉ được lãnh đạo cấp huyện chấp thuận, lãnh cấp xã cũng ủng hộ tích cực.

Ban biên tập khẩn trương tìm hiểu, thu thập sự kiện, nhân chứng và tiến hành biên soạn trong tâm thế phấn khởi khôn xiết. Chỉ trong một năm, Truyền thống TNXP của 13 hội cơ sở trong huyện đã được ra mắt công chúng.

Ngày 10/7/2013 Hội nghị tổng kết viết truyền thống TNXP cấp cơ sở giai đoạn 15/7/1950 – 15/7/2013 đã được tổ chức trọng thể tại hội trường UBND huyện Bình Xuyên. Tổng kinh phí là 231 triệu đồng đều được lãnh đạo các xã, thị trấn hỗ trợ. Cho đến nay (2020) đây là tổ chức Hội cấp huyện duy nhất trong tỉnh Vĩnh phúc làm được việc này.

Để cán bộ Hội cơ sở có sự hiểu biết và kỹ năng lãnh đạo, biết tổ chức các hoạt động có bài bản, hiệu quả,Thường trực Huyện hội đã phối hợp với Ban Gíam đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị hyện Bình xuyên mở 3 lớp tập huấn, mỗi lớp 3 ngày cho 397 lượt cán bộ Hội học tập, kinh phí đều do huyện hỗ trợ .

Thông qua đó, hầu hết cán bộ làm công tác Hội từ cấp Chi hội trở lên đều có sự hiểu biết và kỹ năng cơ bản để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ Hội Cựu TNXP huyện Bình Xuyên thêm vững vàng, nhiệt huyết.

Xác định công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ là một trong ba nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội Cựu TNX, Ban Chấp hành Huyện hội đã phối hợp với Huyện đoàn nói chuyện “Truyền thống yêu nước của tuổi trẻ, của Lực lượng TNXP Việt Nam” 3.600 lượt cán bộ Đoàn, 36.860 lượt học sinh ở các trường THPT, THCS, tiểu học trong huyện và 3.900 lượt cán bộ hội viên TNXP.

Những việc làm có hiệu quả thiết thực ấy đã được lãnh đạo Đảng, Chính quyền huyện Bình Xuyên ghi nhận, biểu dương; các tổ chức chính trị, xã hội đồng cảm, nể phục, cán bộ hội viên phấn khởi tin yêu và đã khẳng định vị thế của Hội Cựu TNXP.

Là một cán bộ Hội, tôi trân trọng và cảm phục những hoạt đông có chiều sâu, mang ý nghĩa sâu sắc của Hội Cựu TNXP huyện Bình Xuyên.

Một số hình ảnh các cuốn sách

Trần Hợi