Bách Thuận hướng về miền Trung

Đăng lúc: 30-10-2020 9:35 Chiều - Đã xem: 62 lượt xem In bài viết

Những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, Hội Cựu TNXP xã Bách Thuận (huyện Vũ thư) đã phối hợp với Ban trị sự chùa Từ Vân tuyên truyền vận động nhân dân, phật tử và toàn thể hội viên Hội Cựu TNXP của địa phương quyên góp ủng hộ 500 suất quà (mỗi suất gồm; 10 kg gạo, 01 thùng mỳ tôm, 01 gói ngũ cốc…). Cùng với số quà trên là hàng trăm bộ quần áo, hàng ngàn cuốn vở học sinh và nhiều nhu yếu phẩm khác.

Ông Phạm Quang Thành, (ảnh trên) nguyên Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Bách Thuận, trên 80 tuổi, tuy tuổi cao, sức yếu vẫn đến nơi tập kết hàng, ủng hộ và động viên nhân dân, gia đình phật tử, cựu TNXP chia sẻ với khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung.

Ngày 26 tháng 10, đoàn cứu trợ do ông Nguyễn Như Hậu – Chủ tịch Hội Cựu TNXP – làm Trưởng đoàn (ảnh dưới, bìa phải) đã đã lên đường vào tỉnh Quảng Trị, trao quà “tình nghĩa” cho nhân dân và trẻ em ở xã Hướng Hiệp, huyện Đa Krong.

Trước giờ xuất phát vào miền Trung, ông Hậu chia sẻ: “…Lại có báo bão rồi. Nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm lên đường vào Nam – “khúc ruột miền Trung’’ – như những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Ở đó nhân dân và đồng đội của chúng ta đang “đói cơm ăn”, “thiếu áo mặc”, sách vở đồ dùng học tập của trẻ em cũng đã bị lũ cuốn trôi…Chúng tôi hứa với mọi người ở nhà sẽ đến tận nơi, trao hàng tận tay những người cần nó nhất. Tuy giá trị hàng còn ít, nhưng với tấm lòng của “quê hương 5 tấn”, trong 500 xuất quà, mà chúng ta “chi viên” cho đồng bào miền Trung chắc chắn có gạo nhiều hơn….”

Ba ngày sau, Đoàn cứu trợ đã thực hiện lời hứa trở về…nhưng các ông vẫn không khỏi nghẹn ngào bởi cuộc sống của bà con miền Trung còn quá khó khăn!

HÌNH ẢNH TIẾP NHẬN HÀNG CỨU TRỢ CỦA ĐỊA PHƯƠNG

Đặng văn Bộ

Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP Thái Bình